Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc: Thêm nhân viên y tế Samsung nhiễm MERS

04/07/2015, 09:41

Tổng cộng 13 nhân viên tại Trung tâm y tế Samsung nhiễm bệnh, chiếm gần một nửa các trường hợp nhiễm MERS tại Hàn.

south-korea-mers-wedding
Đeo khẩu trang phòng MERS tại một đám cưới ở Seoul, Hàn Quốc.

Hôm nay (4/7), một bác sỹ làm việc tại Trung tâm Y tế Samsung được xác nhận nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số trường hợp bị nhiễm dịch bệnh chết người này ở đây lên 185 người. Hôm qua (3/7), cũng tại đây, một y tá cũng được xác nhận nhiễm MERS. Tổng cộng 13 nhân viên tại Trung tâm y tế Samsung nhiễm bệnh.

Trung tâm Y tế Samsung chiếm gần một nửa các trường hợp nhiễm MERS và đang bị đóng cửa vô thời hạn. Diễn biến mới nhất này càng khiến nhiều người quan ngại việc phải mất thêm thời gian lâu hơn để dập tắt dịch.

Hiện 33 người tử vong vì căn bệnh này. Trong số 185 người được xác nhận là nhiễm MERS tại Hàn Quốc, hiện còn 41 người vẫn phải nằm viện và đến nay có 111 người đã được ra viện sau khi hồi phục hoàn toàn.  Số người còn bị cách ly trong ngày 4/7 do nghi nhiễm MERS giảm còn 1.434 người, so với 2.067 người ngày 3/7. Những người bị nghi nhiễm MERS bị cách ly tối đa 14 ngày (thời gian ủ bệnh).

Trước đó, Tổ chức y tế thế giới đánh giá, quy mô dịch bệnh Hội chứng Hô hấp Trung Đông (Mers) đang bùng phát tại Hàn Quốc “lớn và phức tạp”. Trợ lý Tổng Giám đốc của WHO Keiji Fukuda cho biết: “ Không có dấu hiệu cho thấy virus Mers tại Hàn Quốc đã biến đổi sang thể dễ truyền nhiễm hơn”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.