Thế giới

Hàn Quốc "thúc" LHQ trừng phạt Triều Tiên

03/06/2016, 05:01
image

Hàn Quốc đã đệ trình báo cáo chi tiết về việc thực hiện các biện pháp trừng phạt Triều Tiên do LHQ đưa ra.

Kim-Jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim-Jong-un thị sát một vụ phóng thử tên lửa ngoài biển.

Yonhap ngày 2/6 đưa tin Hàn Quốc đã đệ trình một bản báo cáo trong đó xây dựng kế hoạch hành động để thực hiện các biện pháp trừng phạt mà Liên Hợp Quốc đưa ra nhằm vào Triều Tiên sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân tầm xa của nước này hồi đầu năm nay.

"Chính phủ Hàn Quốc đã đệ trình một bản báo cáo trong đó thiết lập một hệ thống cụ thể các biện pháp để thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình theo các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an LHQ và tiếp tục đóng góp vào các nỗ lực quốc tế để ngăn sự không cho các chương trình phát triển hạt nhân phổ biến toàn cầu", Yonhap cho biết báo cáo này dài 10 trang được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh .

Báo cáo này từ phía Hàn Quốc bao gồm giải trình của chính phủ nước này về biện pháp trừng phạt Triều Tiên như hạn chế về vận chuyển và giao thông vận tải, cùng với những hạn chế về tài chính và kinh tế khác.

Tất cả thương mại và giao lưu giữa hai miền Triều Tiên đã bị đình chỉ, báo cáo lưu ý thêm.

"Chính phủ của chúng tôi sẽ tiếp tục những nỗ lực để thực hiện nghị quyết của Liên Hợp Quốc thông qua hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế," Cho June-hyuck, phát ngôn viên phía Hàn Quốc nói với các phóng viên tại một cuộc họp.

Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua Nghị quyết 2270 vào đầu tháng để đáp lại vụ thử hạt nhân thứ tư của Triều Tiên và một vụ phóng tên lửa tầm xa vào tháng Giêng và tháng Hai.

 Xem thêm video quan chức Triều Tiên òa khóc khi phóng vệ tinh thành công:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.