Thế giới

Hàn Quốc thưởng tới 900 USD cho người tố cáo tài xế taxi "chui"

24/12/2014, 21:08

Chính quyền Seoul tuyên bố trao thưởng lên tới 1 triệu won (tương đương 900 USD) cho khách hàng nào tố cáo tài xế lái taxi không có giấy phép hoạt động.

Hoạt động taxi tại Hàn Quốc
Hoạt động taxi tại Hàn Quốc

Theo quy định này, giá trị tiền thưởng sẽ tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vi phạm được báo cáo. Động thái trên được cho là nhắm vào hãng taxi Uber - hiện đang phải đối mặt với không ít cáo buộc vi phạm pháp luật tại Hàn Quốc.

Mới đây nhất, ngày 24/12, Văn phòng Công tố Seoul truy tố Giám đốc điều hành Travis Kalanick cùng chi nhánh tại Hàn Quốc của Tập đoàn Công nghệ Uber vì vi phạm luật giao thông công cộng. Luật này cấm các cá nhân hoặc công ty chưa được chính phủ cấp giấy phép cung cấp dịch vụ giao thông hoạt động.

Về phía mình, Uber chỉ hồi đáp, “Tập đoàn công nghệ Uber tôn trọng hệ thống luật pháp của Hàn Quốc và hoàn toàn tuân thủ”, ngoài ra họ không bình luận gì thêm.

Uber là hãng cung cấp dịch vụ gọi taxi và trả tiền qua phần mềm điện thoại. Dịch vụ này gần như có mặt khắp thế giới, đã và đang phải đối mặt với các cáo buộc hoạt động trái pháp luật, tài xế không có bằng lái từ các hãng taxi ở tất cả các nước hãng này cung cấp dịch vụ.

Một số thành phố và đất nước trên thế giới bao gồm New Delhi (Ấn Độ), Phần Lan, Tây Ban Nha cho rằng Uber hoạt động trái pháp luật. 

Trang Trần (Theo Cnet)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.