Thế giới

Hàn Quốc: Thuyền trưởng phà Sewol thoát án tử

13/11/2014, 10:13

Ngày 11/11, tòa án TP Gwangju, Hàn Quốc chính thức tuyên án phạt 36 năm tù giam đối với ông Lee Joon Seok - thuyền trưởng phà Sewol, chấm dứt dư luận đồn đoán về bản án tử hình...

Ông Lee Joon Seok - thuyền trưởng phà Sewol
Ông Lee Joon Seok - thuyền trưởng phà Sewol

Sở dĩ ông Lee thoát án tử hình là bởi ông này không bị tòa án khép tội giết người. Tuy nhiên, ông Lee phải chịu 36 năm tù vì tội vi phạm luật thủy thủ, khi bỏ rơi hành khách gây ra thương vong nghiêm trọng.

Ngoài ông Lee, ông Park Gi Ho, kỹ sư trưởng phà Sewol bị khép tội giết người và bị tuyên 30 năm tù giam. 13 thành viên thủy thủ đoàn còn lại bị tuyên án từ 5 - 20 năm tù giam.

Bản án này là lời kết cho phiên tòa xét xử thuyền trưởng Lee cùng các thành viên thủy thủ đoàn khác kéo dài 5 tháng trở lại đây và vấp phải dư luận rất gay gắt từ phía gia đình các nạn nhân. Họ kéo tới trước cửa tòa án, yêu cầu kháng cáo và kêu gọi án tử hình đối với các thành viên thủy thủ đoàn.

Cùng ngày, Chính phủ Hàn Quốc khép lại cuộc tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích sau 7 tháng. Bộ trưởng Bộ Đại dương và Đánh bắt cá Hàn Quốc Lee Ju Young cho biết:  “Điều kiện tìm kiếm hiện nay đã lên tới mức nguy hiểm, mùa đông đang tới gần và thời tiết trên biển rất khắc nghiệt có thể gây thương vong cho những người làm nhiệm vụ".

Bộ này quyết định sẽ niêm phong phà Sewol, tạm dừng tìm kiếm và sẽ cân nhắc các điều kiện đồng thời xin ý kiến tư vấn từ gia đình các thân nhân cùng các chuyên gia để nối lại việc tìm kiếm trong thời điểm thích hợp.

B.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.