Thế giới

Hàn Quốc tiếp tục đưa tuyên bố khiến Triều Tiên tức giận

03/05/2017, 21:20

Hàn Quốc coi Triều Tiên là "lãnh thổ bị chiếm đóng bất hợp pháp".

Quân đội Triều Tiên

Quân đội Triều Tiên

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 3/5 dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng nước này cho hay, chính phủ Hàn Quốc vẫn coi lãnh thổ Triều Tiên là khu vực "bị chiếm đóng bất hợp pháp".

"Chính phủ hợp pháp duy nhất trên bán đảo Triều Tiên chỉ có thể là Cộng hòa Hàn Quốc, lãnh thổ từ tuyến ngừng bắn trở lên phía bắc là do Triều Tiên chiếm đóng bất hợp pháp," - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tuyên bố lập trường phản ứng với những thảo luận về điều chỉnh Điều 3 Hiến pháp về lãnh thổ quốc gia.

Quân đội Hàn Quốc

Quân đội Hàn Quốc

Tuyên bố của chính quyền Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đao Triều Tiên hiện chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Bình Nhưỡng dù chưa có phản ứng chính thức về quyên bố của quân đội Hàn Quốc nhưng chắc chắn nó sẽ khiến cho Triều Tiên tức giận và có thể sẽ có những tuyên bố đáp trả.

Theo Yonhap, trong trường hợp quân đội Mỹ tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sẽ đổ bộ lên bờ biển Triều Tiên.

Ngoài ra, cũng có khả năng quân đội sẽ Trung Quốc vượt qua bờ nam sông Áp Lục và những hành động này theo Seoul sẽ vi phạm Hiến pháp nước Cộng hòa Hàn Quốc, vốn coi toàn bộ diện tích bán đảo Triều Tiên và các đảo lân cận là lãnh thổ của mình.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.