Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc tố Triều Tiên "đột nhập" mạng hệ thống đường sắt

09/03/2016, 09:45

“Động thái này là bước chuẩn bị cho một cuộc khủng bố, nhằm vào hệ thống kiểm soát giao thông đường sắt”.

trieu-tien-am-muu-tan-cong-mang-Han-Quoc
 

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết, họ đã kịp thời chặn đứng âm mưu tấn công mạng của hệ thống đường sắt Triều Tiên và phong tỏa các tài khoản thư điện tử. Theo các tình báo Hàn Quốc, Bình Nhưỡng đang nỗ lực tấn công hệ thống điều khiển giao thông của Seoul - trong bối cảnh căng thẳng liên Triều có dấu hiệu leo thang gần đây, theo Reuters ngày 8/3.

Lập tức, NIS đã phát đi thông báo nêu rõ: “Động thái này là bước chuẩn bị cho một cuộc khủng bố, nhằm vào hệ thống kiểm soát giao thông đường sắt”. Giới chức Hàn Quốc từ chối đưa ra bình luận.

Đây không phải là vụ việc chưa từng có tiền lệ. Reuters dẫn thông tin cho rằng, Bình Nhưỡng đã nhiều lần tìm cách làm gián đoạn hay phá hủy hệ thống máy tính kiểm soát các dịch vụ công của Hàn Quốc như dịch vụ điện tử viễn thông và hãng vận hành nhà máy điện hạt nhân. Song Bình Nhưỡng đã bác bỏ các cáo buộc trên.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Park Geun-hye đang lên kế hoạch tăng cường các biện pháp trừng phạt bổ sung với Bình Nhưỡng, sau khi Hội đồng Bảo an LHQ thông qua các biện pháp trừng phạt hà khắc nhất đối với Triều Tiên từ nhiều thập kỷ qua.

Chưa kể, Triều Tiên đã phản ứng gay gắt trước thông tin quân đội Hàn Quốc và Mỹ tập trận chung quy mô lớn bắt đầu từ 7/3 vừa qua. Bình Nhưỡng gọi đây là “cuộc tập dượt cho một cuộc chiến tranh hạt nhân” và đe dọa sẽ không nương tay trước “kẻ thù”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.