Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc tố Triều Tiên hack thư điện tử của quan chức

01/08/2016, 19:05
image

Ngày 1/8, giới chức Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên xâm nhập tài khoản thư điện tử của hàng chục quan chức.

Hàn Quốc tố Triều Tiên xâm nhập thư điện tử của qu

Hàn Quốc tố Triều Tiên xâm nhập thư điện tử của quan chức 

Ngày 1/8, giới chức Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên xâm nhập tài khoản thư điện tử của hàng chục quan chức nước này từ tháng 1 đến tháng 6/2016, theo Yonhap.

Văn phòng công tố Hàn Quốc cho biết: Một nhóm tin tặc nghi do Triều Tiên điều hành xâm nhập vào thư điện tử của 90 người, trong đó có quan chức ngoại giao, quốc phòng và bộ thống nhất.

Hiện vụ việc đang được điều tra xem có thông tin mật nào bị rò rỉ hay không. Trước đó, cảnh sát Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của hơn 10 triệu khách hàng tại trung tâm mua sắm trực tuyến Interpark. Đến ngày 11/7, Interpark nhận được đe dọa công bố các dữ liệu bị rò rỉ nếu không nộp 3 tỷ won (khoảng 2,7 triệu USD).

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình bán đảo liên Triều, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Eric Fanning tuyên bố các cuộc tập trận thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng 8 tới.

Trong khi đó, Triều Tiên cảnh báo rằng bản chất của các cuộc tập trận chung này là hành động khiêu khích công khai và rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng cho một cuộc chiến.

Xem thêm video Triều Tiên giả tưởng tấn công Nhà xanh Hàn Quốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.