Sản phẩm mới

Hàn Quốc triển khai vệ tinh phát hiện tên lửa Triều Tiên

09/08/2016, 06:47
image

Hàn Quốc đang có kế hoạch triển khai các vệ tinh có khả năng phát hiện các tên lửa của Triều Tiên.

satelliteobservations

Hàn Quốc đang có kế hoạch triển khai các vệ tinh có khả năng phát hiện các tên lửa của Triều Tiên.

Yonhap ngày 8/8 đưa tin, quân đội Hàn Quốc đã có kế hoạch triển khai năm vệ tinh do thám, được phát triển dựa trên công nghệ bản địa của mình cho đến năm 2022.

Đây là một phần trong chiến lược mang tên "Kill Chain", nhằm phát hiện trước và phá hủy các mối đe dọa về tên lửa và hạt nhân từ Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cơ quan mua sắm vũ khí của nước này cũng sẽ tiến hành một phiên diễn giải vào ngày 10/8 tới về dự án phát triển vệ tinh do thám do nước này sản xuất. 

Tại cuộc diễn giải, cơ quan nêu mua sắm vũ khí của Hàn Quốc sẽ giải thích cách thức tiến hành dự án, đồng thời lắng nghe ý kiến từ những công ty phát triển vệ tinh tiềm năng.

Sau đó, cơ quan này có kế hoạch thông báo mời thầu cho dự án này vào tháng tới, và sẽ ký kết hợp đồng với các nhà thầu vào cuối năm nay.Dự kiến, quân đội Hàn Quốc sẽ chi khoảng 1.000 tỷ won (900 triệu USD) cho dự án này.

Cũng theo lịch trình mà Hàn Quốc đưa ra, một vệ tinh do thám sẽ được triển khai đầu tiên vào năm 2020 và hai vệ tinh khác được triển khai vào năm 2021. Hai vệ tinh còn lại sẽ được đưa vào hoạt động năm 2022.

Nếu được triển khai, các vệ tinh này có khả năng phát hiện các vụ phóng tên lửa di động của Triều Tiên trong vòng trung bình là 2-3 giờ đồng hồ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.