Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc: Triều Tiên đang tự hủy diệt

24/08/2016, 11:52
image

Hàn Quốc cảnh báo việc Triều Tiên tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân là đang tự hủy diệt chính mình.

Triều Tiên lại phóng thử tên lửa đạn đa

Hàn Quốc cảnh báo việc Triều Tiên tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân là đang tự đẩy mình vào chỗ chết.

Yonhap hôm 24/8 dẫn lời Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, việc Triều Tiên tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân sẽ chỉ khiến nước này tự hủy diệt chính mình.

Mới đây, Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa từ vùng biển ngoài khơi ở bờ biển phía đông đất nước vào sáng sớm nay (24/8). Tên lửa này đã rơi vào vùng Biển Nhật Bản, quân đội Hàn Quốc cho biết.

Vụ việc này được cho là động thái phải đối cuộc diễn tập quân sự của Hàn Quốc và Mỹ hôm 22/8 vừa qua.

>>> Xem thêm video:

“Chính phủ đã lên án mạnh mẽ hành động khiêu khích của Triều Tiên bao gồm các thử nghiệm hạt nhân và tên lửa đạn đạo bất chấp cảnh báo của cộng đồng quốc tế và Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”, Bộ Ngoại giao tuyên bố.

Ngoài ra, Hàn Quốc còn nhấn mạnh nếu Bình Nhưỡng tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa mà không chú ý đến những khó khăn phải đối mặt, thì quốc gia này chỉ tự làm trầm trọng thêm lệnh trừng phạt quốc tế và tình cảnh cô lập, đẩy nhanh sự tự hủy diệt đất nước.

Theo Yonhap, Hàn Quốc sẽ vẫn chuẩn bị đầy đủ để đối phó với bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên và sẽ tiếp tục phản ứng một cách nghiêm khắc.

Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên “từ bỏ phát triển hạt nhân và tên lửa ngay lập tức”, đồng thời sẽ nỗ lực bằng mọi cách để thắt chặt lệnh trừng phạt và áp lực quốc tế lên Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.