Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc: Triều Tiên lại sắp phóng tên lửa tầm xa “khủng” hơn

23/02/2016, 15:40

Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng một tên lửa tầm xa lớn hơn lần trước, theo Yonhap ngày 23/2.

ten-lua-Trieu-Tien
Một vụ phóng tên lửa Hàn Quốc. (Ảnh: AP)

"Nhiều khả năng Triều Tiên sẽ phóng một tên lửa tầm xa lớn hơn để đạt được mục tiêu quân sự của mình”, ông Han nói trong một phiên họp của Ủy ban Quốc phòng trực thuộc Quốc hội Hàn Quốc.

Theo thông tin do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ, tên lửa mới lớn hơn chiều cao 50m của quả tên lửa trước đó được phóng tại bãi Dongchang-ri, Cholsan, tỉnh Pyongan Bắc của Triều Tiên vào cuối năm 2015.

Các hình ảnh vệ tinh cho thấy Bình Nhưỡng đang nỗ lực nâng cấp cơ sở phóng tên lửa của mình, trong một động thái thể hiện tham vọng sở hữu các loại vũ khí của nước này. Giới chức Seoul ước tính tầm bắn của loại tên lửa 3 tầng mà Bình Nhưỡng đã phóng hôm 7/2 vừa qua vào khoảng 12.000km – đủ xa để tấn công Mỹ.

Các động thái gần đây của Bình Nhưỡng thực sự gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế. Mới đây, truyền thông Hàn Quốc dẫn thông tin cho hay, một số ngân hàng Trung đã phong tỏa các tài khoản của khách hàng người Triều Tiên tại chi nhánh ở Đan Đông, Liêu Ninh, Trung Quốc (vùng biên giới với Triều Tiên). Thông tin được đưa ra sau khi Mỹ và Hàn Quốc đã lên tiếng kêu gọi đồng minh lâu năm của Triều Tiên là Trung Quốc, ủng hộ việc tăng cường những biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Hôm 18/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký thông qua dự luật mở rộng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên vì chương trình hạt nhân, vấn đề nhân quyền và tội phạm mạng của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.