Thế giới

Hàn Quốc trục xuất 17 người nước ngoài vì nguy cơ khủng bố

28/12/2017, 20:36

Hàn Quốc trục xuất 17 người nước ngoài tiềm ẩn nguy cơ khủng bố vào thời điểm Olympics mùa Đông Pyeongchang đang tới gần.

Olympics Hàn Quốc 2018

Du khách tham quan tác phẩm điêu khắc tuyết hình 5 vòng tròn logo Olympic tại Pyeongchang, Hàn Quốc

Theo hãng tin Fox của Mỹ, ngày 28/12, một quan chức của bộ phận nhập cảnh cho biết, Hàn Quốc đã trục xuất 17 người nước ngoài, những người có khả năng tạo ra một mối đe dọa khủng bố cho Thế vận hội ở Pyeongchang vào tháng 2/2018 tới.

Nguồn tin này cũng cho hay, các cơ quan của Hàn Quốc sẽ hợp tác chặt chẽ và chia sẻ thông tin tình báo với các cơ quan tình báo ở 50 quốc gia để đảm bảo an ninh cho Olympics sắp tới.

Những người bị trục xuất trên đến từ 5 quốc gia vùng Trung Á và Đông Nam Á bị cáo buộc có liên quan đến các tổ chức khủng bố quốc tế, hoặc nằm trong danh sách truy bắt của mạng lưới các cơ quan tình báo.

Nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng Hàn Quốc đang rất đặt ưu tiên hàng đầu chống khủng bố trước Olympics bởi sự kiện này thu hút lượng lớn các vận động viên và người dân trên toàn thế giới.

Olympics mùa Đông năm nay được tổ chức ở Pyeongchang, chỉ cách 50 dặm về phía nam với biên giới quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Nhiều lo ngại cho rằng Bình Nhưỡng sẽ có những hoạt động quân sự có thể làm ảnh hưởng tới sự kiện lớn sẽ kéo dài 2 tuần từ 9/2/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.