Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc trục xuất tàu cá Triều Tiên vượt biên

08/06/2016, 10:04
image

Một tàu cá Triều Tiên đã bị trục xuất vì đi vào vùng biển Hàn Quốc.

0-tau-trieu-tien

Hàn Quốc từng bắn 5 phát đạn cảnh cáo tàu Triều Tiên.

Yonhap đưa tin, sáng sớm nay (8/6), một tàu đánh cá của Triều Tiên đã bị gửi trả sau khi vô tình vượt biên giới biển liên Triều.

Cụ thể, vào khoảng 3 giờ 40 phút sáng nay, cách đường ranh giới biển Bắc – Hàn khoảng 21 km về phía nam, tàu đánh cá Hàn Quốc đã báo cáo với quân đội về chiếc tàu từ Bình Nhưỡng.

Yonhap dẫn lời quan chức quân đội Hàn Quốc, cho biết: “Một tàu Hải quân đã được cử đến hiện trường để điều tra, và chúng tôi phát hiện ra chiếc tàu cá Triều Tiên gặp vấn đề trong việc điều hướng. Các thành viên trên tàu không có ý định đào tẩu sang Hàn Quốc”.

Vị này cũng nhấn mạnh: “Quân đội Hàn vẫn đang tiếp tục duy trì  trạng thái sẵn sàng chiến đấu ở mức độ cao nhất, đồng thời sẽ theo dõi chặt chẽ các hoạt động từ phía Triều Tiên”.

Được biết, sau khi xác minh, tàu đánh cá Bình Nhưỡng đã bị trục xuất sang vùng biển nước mình vào lúc 7 giờ 10 phút.

Trước đó, hồi cuối tháng 5, hai tàu Triều Tiên đã cố tình vượt qua ranh giới phía Bắc ở vùng biển Hoàng Hải để thử nghiệm thế trận quốc phòng quân sự của Seoul.

Tại thời điểm đó, Hải quân Hàn Quốc đã bắn 5 phát súng cảnh cáo về việc xâm phạm lãnh hải, đồng thời trục xuất hai chiếc tàu về hải phận của mình.

Cho đến nay, Bình Nhưỡng vẫn thường xuyên cho tàu tới phía nam đường ranh giới vùng biển Hoàng Hải. Đây là hành động thể hiện sự phản đối đường biên giới biển chính thức Triều Tiên – Hàn Quốc do Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc ấn định sau chiến tranh 1950-1953.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.