Thế giới

Hàn Quốc tự tin THAAD khiến tên lửa Triều Tiên trở nên "vô dụng"

11/07/2016, 05:01
image

Hàn Quốc cho rằng hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD có thể vô hiệu hóa mọi loại tên lửa Triều Tiên.

Thaad_QFZA

Hàn Quốc tự tin rằng hệ thống phòng thủ THAAD có thể đánh chặn mọi loại tên lửa của Triều Tiên phóng từ tàu ngầm.

Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cho biết, hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD của Mỹ đặt tại Hàn Quốc sẽ có khả năng đánh chặn mọi tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) của Triều Tiên.

Tuyên bố trên của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo được đưa ra sau khi Triều Tiên phóng một vật thể được cho là tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) vào khoảng 11h30 ngày 9/7 (theo giờ địa phương) tại khu vực biển phía Đông bán đảo Triều Tiên. Hành động này của Triều Tiên sau đó ngay lập tức phải hứng chịu những chỉ trích mạnh mẽ từ Mỹ, Hàn Quốc và Liên Hợp Quốc.

Ông Han Min-koo nói: “Nếu Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) về phía Hàn Quốc từ khu vực bờ biển phía Đông nước này, nó hoàn toàn có thể bị hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đánh chặn. Kể cả là tên lửa Musudan cũng vậy. Tên lửa SLBM của Triều Tiên là được phóng đi từ tàu ngầm, do đó Hải quân của chúng tôi sẽ phát hiện và vô hiệu hóa các tên lửa này”.

Trước đó, hôm 8/7, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc và Mỹ đã đạt được thoả thuận về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc nhằm tăng cường khả năng của hai nước đồng minh trước các mối đe doạ đang gia tăng về tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cũng thừa nhận rằng, hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) không đủ khả năng tiêu diệt các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) bắn đến lãnh thổ của Mỹ mà chỉ được sử dụng để bảo vệ Hàn Quốc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.