Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc tung lựu đạn khói, 3 ngư dân Trung Quốc chết ngạt

01/10/2016, 07:52
image

3 ngư dân Trung Quốc đã chết sau khi Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc ném lựu đạn khói lên thuyền...

1

Tàu cá Trung Quốc bốc cháy ngày 29/9 - Ảnh: AP

Theo hãng tin Yonhap, tàu cá Trung Quốc tìm cách chạy trốn khi bị Lực lượng bảo vệ bờ biển Mokpo phát hiện và ra lệnh dừng lại để kiểm tra. Các thành viên lực lượng này sau đó lên được tàu cá Trung Quốc nhưng một số thuyền viên đã khóa trái buồng lái và phòng động cơ rồi tiếp tục điều khiển con tàu. Thấy mệnh lệnh bị phớt lờ, lực lượng này buộc phải ném lựu đạn gây choáng vào các khoang bị khóa trái hòng buộc những người đang ẩn náu ra ngoài.

Được biết, vụ việc xảy ra ngày 29/9, khi con tàu S nặng 102 tấn của Trung Quốc đã hoạt động trong lãnh hải Hàn Quốc, cách đảo Hong khoảng 70 km về phía Tây nam.

Con tàu đã bị sĩ quan của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc (KCG) yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy đánh bắt cá trong vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc và hạn ngạch đánh bắt. Tuy vậy tàu ngư dân Trung Quốc không dừng lại mà tiếp tục chạy.

>>> Xem thêm video:


Khi 14 sĩ quan KCG lên được tàu, thủy thủ Trung Quốc khóa buồng lái và khoang động cơ. Ngọn lửa bốc lên sau khi sĩ quan Hàn Quốc ném vỡ cửa sổ buồng lái và ném ba quả pháo sáng cùng lựu đạn gây choáng vào trong.

Trên tàu có 17 người và phía Hàn Quốc cứu được 14 thủy thủ. Ba người nằm bất tỉnh trong phòng động cơ được phát hiện vào buổi trưa và đưa lên tàu tuần tra Hàn Quốc để cấp cứu nhưng tử vong.

"Nguyên nhân chính gây ra đám cháy vẫn chưa thể xác định", một quan chức KCG cho biết. "Chúng tôi sẽ yêu cầu khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.