Thế giới giao thông

Hàn Quốc tưởng niệm một năm thảm họa chìm phà Sewol

17/04/2015, 13:05

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tham dự lễ tưởng niệm những người thiệt mạng và mất tích trong thảm họa chìm phà Sewol

103
Người nhà nạn nhân không kìm được nước mắt tại lễ tưởng niệm

Hôm qua (16/4), Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tham dự lễ tưởng niệm những người thiệt mạng và mất tích trong thảm họa chìm phà Sewol cách đây một năm khiến 304 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là học sinh. Buổi lễ tưởng niệm được tổ chức tại cảng Paengmok, gần nơi xảy ra tai nạn, theo Yonhap.

Bà Kim Chilseong, mẹ của một nạn nhân vẫn đang mất tích, ôm di ảnh và những kỷ vật của con gái nghẹn ngào: “Tôi có cảm giác như phát điên vì nhớ con. Mỗi lần nghĩ tới con gái phải nằm lại dưới dòng nước lạnh giá như vậy, trái tim tôi như muốn vỡ tan”.

Cùng ngày, 161 nghị sĩ Hàn Quốc bỏ phiếu thông qua nghị quyết kêu gọi trục vớt phà Sewol. Theo Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc, chi phí để trục vớt phà Sewol ước tính lên tới 120 tỷ won (110 triệu USD), thậm chí có thể lớn hơn nếu điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Ngày 16/4/2014, chiếc phà Sewol tải trọng 6.825 tấn, chở 476 hành khách, bị nghiêng và chìm ở ngoài khơi đảo Jindo khi đang trên hành trình từ thành phố cảng Incheon tới đảo Jeju. Trong số 325 học sinh một trường trung học tại TP Ansan, tỉnh Gyeonggi có mặt trên phà, chỉ 75 em được cứu sống, 304 người thiệt mạng. Hiện 295 thi thể đã được tìm thấy, 9 người vẫn mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.