Thế giới

Hàn Quốc tuyên bố “không bỏ qua” cho Triều Tiên

25/04/2016, 06:15

Hàn Quốc lên án mạnh mẽ vụ việc CHDCND Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) và thề đáp trả.

người-phát-ngôn-Bộ-NG-Hàn-Quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho June-hyuck

Hàn Quốc lên án mạnh mẽ vụ việc CHDCND Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) và thề đáp trả, theo Yonhap. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho June-hyuck tuyên bố trong cuộc họp báo hôm qua (24/4) rằng, sẽ có “những bước cần thiết” nhằm đáp trả động thái của Triều Tiên, bao gồm kêu gọi sự ủng hộ của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế thực hiện các lệnh trừng phạt bổ sung với Bình Nhưỡng: “Chúng tôi sẽ thực hiện các bước cần thiết nhằm hợp tác chặt chẽ với các nước liên quan” và “Cho dù việc thử nghiệm thành công hay không, đó là một sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an”.

Theo ông Cho, các động thái của Triều Tiên là một sự khiêu khích, mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình khu vực và thế giới. Trước đó, việc Bình Nhưỡng thử thất bại một tên lửa đạn đạo tầm trung chưa đầy 10 ngày sau khi Hội đồng Bảo an cảnh cáo Bình Nhưỡng đã gây chú ý của dư luận.

Trong một diễn biến mới nhất, hôm 24/4, Triều Tiên tuyên bố tiến hành thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đồng thời ca ngợi đây là “một thành công lớn” và nước này sẽ “có thêm một phương tiện tấn công hạt nhân”.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã phóng một vật thể bay được cho là tên lửa đạn đạo từ một tàu ngầm ở ngoài khơi bờ biển phía Đông hôm 23/4, nhưng tên lửa chỉ bay được khoảng 30 km. Seoul đang cố gắng xác định nguyên nhân vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.