Thế giới

Hàn Quốc tuyên bố mạnh tay "xử" Triều Tiên

18/05/2016, 22:09
image

Hàn Quốc cho rằng cần tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên vào thời điểm hiện tại.

Kim Jong-un

Hàn Quốc cho rằng thời điểm hiện tại là thích hợp để đưa ra các biện pháp trừng phạt mạnh hơn với Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

Hãng tin Yonhap ngày 18/5 dẫn lời Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng thời điểm hiện tại rất thích hợp để tập trung vào việc trừng phạt Triều Tiên đối với các hành động khiêu khích hạt nhân và tên lửa của nước này.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Hong Yong-pyo phát biểu trong một diễn đàn cho rằng việc tìm kiếm một cuộc đối thoại với Bình Nhưỡng là cần thiết nhưng nó cũng không phải là “thuốc chữa bách bệnh”.

"Đối thoại là cần thiết, nhưng nó không phải là một cứu cánh", ông Hong Yong-pyo nói. "Cần thúc đẩy Triều Tiên thay đổi hành động khiêu khích của nước này thông qua các biện pháp trừng phạt. Nếu Triều Tiên chịu thay đổi, sau đó, chúng ta có thể mở ra những tương lai sáng hơn qua các cuộc đối thoại tiếp theo." 

Phát biểu này của ông Hong Yong-pyo diễn ra trong bối cảnh có một suy đoán rằng Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân mới và khởi động một tên lửa đạn đạo sau khi Đại hội đảng nước này vừa kết thúc.

Trước đó, Triều Tiên đã kết thúc một kỳ Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), đại hội được cho là giúp nhà lãnh đạo Kim Jong-un tái khẳng định quyền lực tối cao của mình.

Tại sự kiện trên , lãnh đạo đứng đầu Triều Tiên đã tuyên bố rằng ông sẽ "vĩnh viễn" bảo vệ việc theo đuổi chính sách phát triển vũ khí hạt nhân song song với việc thúc đẩy nền kinh tế đang suy yếu của nước này.

Cũng trong kỳ Đại hội này, nhà lãnh đạo của Triều Tiên đã đề nghị tổ chức cuộc đàm phán quân sự liên Triều, nói rằng họ sẽ giúp giảm bớt căng thẳng dọc theo biên giới giữa hai miền Triều Tiên.

Tuy nhiên , theo ông Hong, phía Hàn quốc không thấy được sự chân thành trong lời đề nghị mới nhất của Triều Tiên và tiếp tục kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ kho vũ khí hạt nhân của mình.

"Chúng tôi nghĩ rằng đề nghị của Triều Tiên cho các cuộc đàm phán liên Triều không có sự chân thành", ông Hong Yong-pyo nói. "Nếu muốn đối thoại, Triều Tiên đầu tiên nên thể hiện cam kết của mình đối việc phi hạt nhân hóa."

 Xem thêm video bế mạc Đại hội đảng Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.