Thế giới

Hàn Quốc: Va chạm tàu điện ngầm, 170 người bị thương

02/05/2014, 17:55

Ngày 2/5, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã xảy ra vụ va chạm giữa 2 con tàu đến và đi tại sân ga Sangwangsimni khiến 170 người bị thương, tuy nhiên chưa có người bị thương nghiêm trọng.

Ngày 2/5, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc xảy ra vụ va chạm giữa 2 con tàu đến và đi tại sân ga Sangwangsimni khiến 170 người bị thương, tuy nhiên chưa phát hiện người bị thương nghiêm trọng.

Hiện trường vụ va chạm tàu điện ngầm tại thủ đô Seoul ngày 2/5
Hiện trường vụ va chạm tàu điện ngầm tại thủ đô Seoul ngày 2/5

Những người chứng kiến kể lại, vụ tai nạn xảy ra khi con tàu rời ga đâm vào một con tàu khác đang chuẩn bị vào ga khiến một toa tàu điện ngầm bị trật đường ray. Một người chứng kiến là hành khách trên 1 trong 2 chiếc tàu đó cho biết ông đã nhìn thấy máu trên sàn của 1 toa tàu. Theo bác sĩ tại bệnh viên gần nhà ga, những người bị thương đã được đưa đi điều trị và không có trường hợp nghiêm trọng.

Khi xảy ra vụ tai nạn, đã có 1 thông báo ban đầu yêu cầu hành khách ở yên vị trí nhưng phần lớn mọi người đều lờ đi và ép nhân viên phải mở cửa để trốn thoát. Phần lớn những người bị thương là do nhảy từ các toa tàu xuống đường ray vì sợ hãi.

Có thể thấy, người dân Hàn Quốc vẫn đang ám ảnh với thảm họa chìm phà Sewol khiến ít nhất hơn 200 người thiệt mạng khi chủ yếu những người tử nạn là do nghe lời thuyền trưởng ở yên vị trí cuối cùng và chết chìm theo phà, còn thủy thủ đoàn thì trốn thoát trước.

Vụ đắm phà và hậu quả hàng trăm học sinh thiệt mạng đã khiến tỉ lệ ủng hộ của Tổng thống Park Geun Hye giảm mạnh. Theo khảo sát của Gallup Korea ngày 2/5, tỉ lệ này đã giảm xuống 11% so với cuộc khảo sát trước đó 2 tuần là 48%.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.