Thế giới

Hàn Quốc vớt phà Sewol sau 3 năm chìm dưới đáy biển

25/03/2017, 14:21

Ngày 23/3, Hàn Quốc đã đưa được xác phà Sewol từ đáy biển lên khỏi mặt nước để chuẩn bị đưa về cảng Mokpo...

22

Hàn Quốc vớt phà Sewol sau 3 năm chìm dưới đáy biển

Chiến dịch trục vớt phà Sewol bắt đầu được thực hiện từ hôm 22/3 sau gần ba năm kể từ khi con tàu này bị lật úp, gây nên cái chết thương tâm cho hàng trăm học sinh trung học Hàn Quốc.

Gia đình của các nạn nhân chết và mất tích từ thảm kịch này đã đón nhận thông tin vớt xác phà Sewol với tâm trạng vui, buồn lẫn lộn. Họ vui vì cuối cùng con tàu định mệnh đã được đưa lên khỏi mặt nước, có thêm cơ hội để tìm lại thi thể người thân.

Trong khi đó, ở một khía cạnh khác, sự kiện này gợi lại nỗi đau tinh thần không gì bù đắp được mà họ đã phải trải qua từ cách đây hơn 1.000 ngày.

Phóng viên hãng thông tấn Yonhap cho biết, theo ghi nhận của họ, một số gia đình nạn nhân đều bật khóc khi nhận được tin phà Sewol đã được đưa lên khỏi mặt nước với những hình ảnh cho thấy phần lớn kết cấu của con phà đã bị ăn mòn. Điều đó có nghĩa là việc tìm được thi thể của những người mất tích vẫn chưa thể chắc chắn.

Trong một diễn biến khác, nhiều tổ chức, đảng phái ở Hàn Quốc đã lên tiếng kêu gọi chính phủ nước này phải hết sức thận trọng trong quá trình vớt, tìm kiếm thi thể từ phà Sewol để đảm bảo không để mất những bằng chứng nhằm tìm ra nguyên nhân thực sự khiến chiếc phà bị đắm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.