Thế giới giao thông

Hàn Quốc: Xác định nguyên nhân va chạm tàu điện ngầm

05/05/2014, 13:26

Ngày 4/5, tờ KoreaHearld đưa tin, chính quyền TP Seoul xác nhận nguyên nhân gây ra vụ va chạm tàu điện ngầm tại trung tâm Seoul khiến 238 người bị thương là do...

Ngày 4/5, tờ KoreaHearld đưa tin, chính quyền TP Seoul xác nhận nguyên nhân gây ra vụ va chạm tàu điện ngầm tại trung tâm Seoul khiến 238  người bị thương là do “hệ thống kiểm soát khoảng cách tự động (ATS) không hoạt động hiệu quả tại thời điểm con tàu tiếp theo vào ga”. Đáng lẽ, như thường lệ, hệ thống kiểm soát khoảng cách được kích hoạt khi con tàu tiếp theo cách tàu trước khoảng 200m nhưng lúc đó hệ thống này lại không hoạt động.
 

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, ngày 2/5, tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã xảy ra vụ va chạm đối đầu giữa 2 con tàu tại sân ga Sangwangsimni khiến 238 người bị thương, tuy nhiên không có người bị thương nghiêm trọng.


Có thể thấy, những người dân Hàn Quốc vẫn đang bị ám ảnh với thảm họa chìm phà Sewol đến nay khiến ít nhất 244 người thiệt mạng khi chủ yếu những người tử nạn là do nghe lời thuyền trưởng ở yên vị trí, cuối cùng chết chìm theo phà còn thủy thủ đoàn thì trốn thoát trước.

Vân Trang

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.