Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc xây dựng hệ thống chống pháo Triều Tiên toàn diện

29/03/2016, 18:35

Hiện quân đội Hàn Quốc sẽ xây dựng một hệ thống phòng thủ có khả năng chống pháo binh.

Hệ thống tên lửa đất đối đất (ATACMS) của Triều Ti
Hệ thống tên lửa đất đối đất (ATACMS) của Triều Tiên

Hàn Quốc đang xây dựng một hệ thống chống pháo toàn diện để phòng ngự mối đe dọa ngày càng gia tăng từ hệ thống tên lửa của Triều Tiên - Yonhap dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 28/3.

Trong thông báo cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun cho biết: “Để chống lại những mối đe dọa từ hệ thống tên lửa MLRS (Multiple Lauch Rocket System) và pháo tầm xa của Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc sẽ xây dựng một hệ thống phòng thủ có khả năng chống pháo binh”.

Trong nỗ lực đó, quân đội Hàn Quốc đang phát triển một hệ thống tấn công mới, có thể sử dụng cùng một lúc nhiều loại vũ khí như Hệ thống Tên lửa Chiến lược (ATACMS), tên lửa hành trình phóng trên không SLAM-ER, hệ thống tên lửa Chunmoo. Bên cạnh đó, Hàn Quốc tuyên bố đang vận hành một hệ thống do thám có thể phối hợp giữa hệ thống trinh sát, tình báo bằng máy bay do thám, hệ thống radar chống pháo ARTHUR.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Nga đổ lỗi cho Mỹ là tác nhân gây nên sự hung hăng của Triều Tiên. Trích lời một quan chức Bộ Ngoại giao Nga, tờ Ria Novosti cho biết, Triều Tiên nhiều lần muốn đàm phán với Mỹ nhưng Mỹ đều từ chối khiến giới chức Bình Nhưỡng bất mãn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.