Thời sự Quốc tế

Hàn Quốc yêu cầu Nhật giải thích việc xả nước thải nhà máy điện hạt nhân

21/08/2019, 06:43

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu tập một quan chức cấp cao của Đại sứ quán Nhật Bản để yêu cầu giải thích về đề xuất thải nước nhiễm phóng xạ

img
Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Số 1

Theo truyền thông Nhật Bản, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu tập một quan chức cấp cao của Đại sứ quán Nhật Bản để yêu cầu giải thích về đề xuất thải nước nhiễm chất phóng xạ từ Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1.

Cục trưởng Cục Môi trường Hàn Quốc Kwon Se-jung đã trao cho ông Nishinaga Tomofumi, phụ trách kinh tế, tài liệu về vấn đề này.

Theo đài NHK, tài liệu bày tỏ quan ngại của chính quyền Seoul về nước nhiễm xạ và yêu cầu Tokyo có lời giải thích cụ thể về cách xả nước thải này. Theo phía Hàn Quốc, nước thải được xử lý để loại chất phóng xạ, nhưng chất triti là chất khó loại bỏ.

Chính phủ Nhật Bản và Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), chủ quản nhà máy điện trên, đang xem xét khả năng làm loãng nước và thải ra ngoài hoặc lắp đặt thêm các bể chứa nước thải lâu dài.

Yêu cầu của Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh quan hệ 2 nước đang xấu đi do vấn đề thương mại và lịch sử, đặc biệt là kể từ khi Nhật Bản ban hành lệnh cấm bán cho các công ty Hàn Quốc một số loại linh kiện điện tử quan trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.