Thế giới

Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên thả sinh viên

05/05/2015, 11:02

“Triều Tiên đang giam giữ Joo Won-moon mà không hề có lời giải thích cho Chính phủ Hàn Quốc và gia đình anh ta”.

trieu tien
Binh lính Triều Tiên

Ngày 4/5, Chính phủ Hàn Quốc thông qua kế hoạch của một nhóm dân sự tổ chức buổi gặp gỡ với đại diện Triều Tiên, nhằm thảo luận về một số sự kiện chung.Hai bên sẽ có cuộc gặp hai ngày tại Thẩm Dương (Trung Quốc), thảo luận tổ chức các sự kiện liên Triều nhân kỷ niệm 15 năm Thượng đỉnh hai miền với Tuyên bố chung 15/6 và 70 năm bán đảo Triều Tiên được giải phóng khỏi phát xít Nhật. Chính phủ Hàn Quốc muốn thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa và thể thao trong năm nay.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Seoul yêu cầu Bình Nhưỡng trả tự do cho một sinh viên người Hàn Quốc - Joo Won-moon của trường Đại học New York (Mỹ), 21 tuổi, có thẻ xanh của Mỹ bị Triều Tiên bắt với cáo buộc xâm nhập trái phép.

Ông Lim Byeong-cheol, Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói: “Triều Tiên đang giam giữ Joo Won-moon mà không hề có lời giải thích cho Chính phủ Hàn Quốc và gia đình anh ta”. Ông Lim Byeong-cheol cũng kêu gọi đảm bảo an toàn và cho phép sinh viên này tiếp cận lãnh sự theo thông lệ quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.