Hồ sơ tài liệu

Hàn -Trung sẽ phối hợp đối phó Triều Tiên?

27/06/2016, 08:53
image

Thủ tướng Hàn Quốc đến Trung Quốc nhằm kêu gọi nước này đối phó Triều Tiên sau vụ thử tên lửa ngày 22/6.

trieu-tien-thu-ten-lua

Thủ tướng Hàn Quốc đến Trung Quốc nhằm kêu gọi nước này đối phó Triều Tiên sau vụ thử tên lửa ngày 22/6. (Ảnh minh họa: TTXVN/Yonhap)

Ngày 26/6, Yonhap đưa tin, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã tới Trung Quốc nhằm bàn bạc với Bắc Kinh về vấn đề song phương và đặc biệt là vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Theo nguồn tin này, ngày hôm nay (27/6), ông Hwang Kyo-ahn gặp Chủ tịch Tập Cận Bình và người đồng cấp Lý Khắc Cường. Dự kiến, cuộc gặp sẽ thảo luận về vụ thử tên lửa mới nhất (22/6) của Triều Tiên.

Trung Quốc - Hàn Quốc cũng sẽ bàn về ảnh hưởng của các vụ thử tên lửa ngày 22/6 với sự hòa bình và ổn định của bản đảo này.

Ngoài ra, theo Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc, ông Hwang Kyo-ahn có thể sẽ kêu gọi Bắc Kinh phối hợp đối phó với Triều Tiên sau các hành động leo thang hạt nhân gần đây.

Ngày 22/6, Triều Tiên liên tiếp phóng 2 quả tên lửa được cho là loại tầm trung Musudan. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tuyên bố vụ thử thành công.

Ngay sau đó, Mỹ-Nhật-Hàn đã lên án hành động này của Triều Tiên. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng có động thái tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.