Tài chính

Hana Bank tài trợ xe cứu thương và xây nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ

27/04/2022, 12:39

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Hana Bank đã công bố tặng 40 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ và tài trợ xe cứu thương ở Việt Nam.

Theo đó, Hana Bank - ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc, đối tác chiến lược của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Hana Bank sẽ tài trợ xây dựng 8 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ và 16 xe cứu thương tại các tỉnh miền Trung gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

img

Hana Bank công bố tặng 40 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ và tài trợ xe cứu thương ở Việt Nam

Mỗi địa phương được tài trợ xây 1 nhà và 2 xe cứu thương. Trong đó, giá trị tài trợ xây nhà cộng đồng tránh lũ là 20 tỷ đồng, tài trợ xe cứu thương là khoảng 20 tỷ đồng. Hana Bank giao cho đại diện tại Việt Nam là chi nhánh Hana Bank tại Hà Nội triển khai nội dung tài trợ.

Phát biểu tại chương trình, ông Park Sung Ho - Tổng giám đốc Hana Bank cho biết: “Hoạt động an sinh xã hội của Hana Bank nhằm đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội Vì cộng đồng với tư cách là đối tác chiến lược của Ngân hàng BIDV.

Song hành cùng mục tiêu hợp tác phát triển kinh tế, Hana mong muốn sự đồng hành của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong các hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị, tăng cường giao lưu, thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia”.

Năm 2021, Hana Bank cũng đã đóng góp 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin của Việt Nam để phòng chống Covid-19.

Hana Bank là đơn vị thành viên của Tập đoàn Tài chính Hana (Hana Financial Group - Hàn Quốc), một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất châu Á, cung cấp toàn diện các hoạt động tài chính - ngân hàng.

Tháng 11/2019, trên cơ sở chấp thuận của Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, Ngân hàng KEB Hana, nay là Ngân hàng Hana, chính thức trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài của BIDV. Sự đồng hành và phát triển bền vững giữa Hana Bank và BIDV góp phần khẳng định quan hệ hợp tác của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam - Hàn Quốc, thúc đẩy hơn nữa quan hệ ngoại giao, nền tảng cho sự hợp tác kinh tế, xã hội lâu dài giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.