Thông tin doanh nghiệp

Hanel đầu tư vào lĩnh vực công nghệ sinh học

10/06/2015, 09:47

Đầu tháng 6 vừa qua, Công ty TNHH MTV Hanel, Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam (VAST) và Công ty BDS...

72
Lễ ký kết hợp tác ba bên Hanel - VAST - BDS

Đầu tháng 6 vừa qua, Công ty TNHH MTV Hanel, Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam (VAST) và Công ty BDS- Quỹ BE-BASIC (Hà Lan) đã cùng ký kết hợp tác xây dựng “Phòng thí nghiệm Phân tích sàng lọc và thương mại hóa các ứng dụng công nghệ sinh học”. Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam - bà Nienke Trooster đã tham dự và chứng kiến lễ ký kết.

Mục đích của việc hợp tác là ứng dụng công nghệ phân tích sinh học hiện đại nhất thế giới hiện nay, do Quỹ BE-BASIC của Hà Lan phát triển - công nghệ phân tích sinh học bằng tế bào CALUX- để xây dựng “Phòng thí nghiệm sàng lọc các chất có hoạt tính sinh học” và “ Phòng thí nghiệm phân tích dịch vụ thực phẩm, thức ăn chăn nuôi và môi trường” tại Hà Nội.

BE-BASIC là Quỹ Nghiên cứu phát triển công nghệ sinh học. Mục tiêu của Quỹ này là hướng tới phát triển nền kinh tế toàn cầu dựa trên công nghệ sinh học. Quỹ BE-BASIC có 50 thành viên tham gia, đến từ các viện nghiên cứu khoa học, các trường đại học và các doanh nghiệp. Hàng năm, Quỹ này dành khoảng 45 triệu euro cho công tác nghiên cứu và phát triển phát minh sáng chế...

Với công nghệ mới nhất được chuyển giao từ đối tác Hà Lan, với nguồn lực nghiên cứu khoa học hàng đầu Việt Nam của VAST và nguồn vốn đầu tư, năng lực, kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ của Hanel, các bên tham gia hợp tác tin tưởng sẽ sớm mang lại hiệu quả và lợi ích trên thực tế. Đây là một nỗ lực đáng khích lệ của Hanel trong việc hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng cho ứng dụng và thương mại hóa công nghệ sinh học tại thị trường Việt Nam.

“Mục tiêu của chúng tôi là ứng dụng công nghệ sinh học mới nhất để nâng cao chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời cũng nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn cuộc sống cho người tiêu dùng và xã hội”, ông Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Hanel cho biết.

Công ty BDS là một doanh nghiệp thành viên của Quỹ BE-Basic. BDS hiện đã cấp giấy phép công nghệ phân tích sinh học bằng tế bào cho 50 quốc gia, nền kinh tế trên thế giới. Đã có 100 phòng thí nghiệm trên thế giới sử dụng công nghệ này để phân tích sinh học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.