Giao thông

Hanel DTT ra mắt giải pháp Chính phủ điện tử

29/08/2014, 18:42

Nền tảng Chính phủ điện tử của Liên danh Hanel DTT vừa chính thức ra mắt tại Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT TT Việt Nam lần thứ XVIII tổ chức tại Hạ Long.

Sau gần 3 năm nghiên cứu, ứng dụng và thử nghiệm, nền tảng chính phủ điện tử (Open Egov Platform) của Liên danh Hanel DTT vừa chính thức ra mắt tại Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT TT Việt Nam lần thứ XVIII vào sáng nay (29/8) tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh).

gfhjjn
Với nền tảng OpenEgovPlatform, khách hàng sẽ giảm được tổng chi phí sở hữu vì không phải chịu phí bản quyền (Ảnh minh họa)

Từ giữa năm 2011, Công ty TNHH MTV Hanel và Công ty CP CN DTT đã bắt tay cùng nghiên cứu việc ứng dụng CNTT vào quản lý hành chính nhà nước và cung cấp dịch vụ công. Sản phẩm của quá trình nghiên cứu, ứng dụng, thử nghiệm gần 3 năm qua của liên danh Hanel – DTT là giải pháp Chính phủ điện tử dựa trên hệ sinh thái mở. Đây là giải pháp nền tảng nguồn mở duy nhất hiện nay tại Việt Nam, do Việt Nam xây dựng, đã được ứng dụng thành công tại một số thành phố, cơ quan quản lý lớn như TP Đà Nẵng, Bộ Y tế, Bộ Tư pháp; và sắp tới đây là TP Hà Nội…

Nền tảng ứng dụng Open EgovPlatform là một tập hợp các quy trình chuẩn và công nghệ phần mềm nguồn mở chuẩn, đã được tích hợp để hỗ trợ công việc xây dựng, triển khải, kích hoạt và vận hành các ứng dụng dich vụ công trực tuyến; Tích hợp và các công nghệ nguồn mở hàng đầu và thông dụng nhất trong các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế hiện nay như Liferay, Alfresco, Pentaho, Apache ServiceMix, Jboss, uEngine, PostGIS, GeoServer,…

Với nền tảng OpenEgovPlatform, khách hàng sẽ giảm được tổng chi phí sở hữu vì không phải chịu phí bản quyền cơ bản ban đầu – vốn là một phần đầu tư lớn.

Trong kết luận mới nhất tại Hội thảo tổng kết hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu nhân rộng mô hình triển khai hệ thống chính phủ điện tử tại Đà Nẵng dựa trên Open EgovPlatform ra các tỉnh thành trên cả nước. Đây là một sự công nhận của lãnh đạo cấp cao đối với sản phẩm của Hanel DTT.

T.B

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.