Thời sự Quốc tế

Hãng bay Anh thay đổi lại quy định cho tiếp viên nam mặc váy

18/11/2022, 06:30

Virgin Atlantic - hãng bay Anh đã phải điều chỉnh, thay đổi lại chính sách về đồng phục của tiếp viên sau 2 tháng áp dụng.

Từ tháng 9, Virgin Atlantic đã cập nhật chính sách đồng phục của hãng để nâng cao tính cá nhân, cho phép nam tiếp viên hàng không mặc váy trong khi nữ tiếp viên có thể mặc vest, đeo cà vạt tùy theo mong muốn giới tính của từng người mà không bị ảnh hưởng bởi “bản dạng giới hay cách thể hiện giới”. Nhân viên cũng có thể đeo bảng ghi danh xưng mà họ muốn được gọi.

Dù chính sách này được mô tả là áp dụng với tất cả tuyến bay của hãng nhưng trong thông báo mới nhất liên quan tới 1 chuyến bay của hãng hàng không này chở đội tuyển quốc gia Anh tới dự World Cup tại Qatar, Virgin Atlantic cho biết bước đầu, hãng sẽ chỉ áp dụng chính sách đó trên các chuyến bay tới/từ Anh, Mỹ, Israel bởi đây là những quốc gia có quan điểm cởi mở về vấn đề giới tính.

img

Virgin Atlantic cập nhật chính sách đồng phục vào tháng 9, cho phép nhân viên tự do lựa chọn đồng phục mà không bị ảnh hưởng bởi bản dạng giới. Ảnh - Virgin Atlantic

Theo Virgin Atlantic, hãng hàng không của Anh đã đánh giá lại chính sách này tương ứng với tất cả quốc gia mà hãng có điểm đến, trong đó lưu ý đến luật pháp, chính sách của từng quốc gia với cộng đồng LGBTQ+ và vấn đề thể hiện bản sắc cá nhân.

Sau quá trình đánh giá nguy cơ, hãng quyết định không áp dụng chính sách đồng phục trung tính với chuyến bay chở đội tuyển Anh tới Qatar tham dự World Cup nhằm đảm bảo an toàn.

Bởi hiện tại, Qatar vẫn cấm việc đồng tính luyến ái, người phạm tội quan hệ tình dục đồng giới có thể bị phạt tới 7 năm tù.

Về phần mình, nước chủ nhà World Cup 2022 - Qatar khẳng định tất cả người hâm mộ được chào đón tới Qatar tham dự Giải Vô địch Bóng đá Thế giới mà không cần lo lắng bị phân biệt đối xử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.