Thế giới giao thông

Hãng bay Đài Loan sa thải nữ tiếp viên vì không chấp hành lệnh cách ly

03/12/2020, 15:09

Người tiếp viên hàng không bị sa thải đã ra ngoài ăn tối nhiều lần trong thời gian cách ly bắt buộc.

img

Các nữ tiếp viên của hãng EVA Air - ảnh tư liệu chỉ có tính chất minh họa.

Một tiếp viên hàng không của hãng EVA Air ở Đài Loan đã bị chấm dứt hợp đồng lao động vào tháng trước vì vi phạm kiểm dịch sau khi trở về Đài Loan từ công việc.

Ngày 3 tháng 12, có tin tức cho hay một nữ tiếp viên hàng không Đài Loan đã đi ăn tối nhiều lần với bạn bè và gia đình trong thời gian cô bị cách ly vào tháng 11.

Nữ nhân viên này cũng bị cáo buộc đã cung cấp ảnh giả cho các nhà quản lý của hãng EVA Air để chứng minh rằng cô đã ở nơi cư trú cách ly kể từ khi trở về từ nước ngoài.

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, hãng hàng không Đài Loan đã xác nhận báo cáo nói trên của truyền thông là chính xác và nói rằng nhân viên đã bị sa thải vì phớt lờ các quy định về đảm bảo sức khỏe và phòng dịch.

Đại diện của EVA Air cho biết thêm rằng người phụ nữ đã chia sẻ hình ảnh cuộc tụ tập của mình với bạn bè trên mạng xã hội và có đủ bằng chứng để chứng minh hành vi vi phạm đã xảy ra.

EVA Air nhấn mạnh rằng hãng sẽ không dung thứ cho bất kỳ hành vi nào của nhân viên có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng.

img

Máy bay của hãng EVA Air.

Hãng bay này nhấn mạnh rằng những người vi phạm các biện pháp phòng chống dịch không phù hợp với nghề nghiệp đòi hỏi tinh thần làm việc và mức độ tự điều chỉnh cao.

Theo hãng hàng không, các tiếp viên phải mặc bộ quần áo bảo hộ trên tất cả các chuyến bay và trải qua thời gian cách ly ngắn ít nhất 5 ngày.

Đây là điều kiện đã được Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương Đài Loan phê duyệt khi họ trở về Đài Loan trên các chuyến bay quốc tế.

Báo Liberty Times đưa tin, các tiếp viên hàng không cũng bị cấm rời khỏi các khách sạn sân bay trong thời gian ở các nước khác và tiếp xúc với người dân địa phương ở đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.