Thế giới giao thông

Hãng bay đường dài đầu tiên đạt cấp độ 5 sao về phòng dịch

28/01/2021, 06:25

Skytrax đã đánh giá Qatar Airways đạt 5 sao về an toàn hàng không trong đại dịch Covid-19.

img

Qatar Airways tăng cường và thực thi nghiêm ngặt, chặt chẽ các biện pháp phòng dịch Covid-19

Qatar Airways đã trở thành hãng hàng không đường dài đầu tiên trên thế giới nhận được 5 sao trong đánh giá tỉ lệ an toàn hàng không trong dịch Covid-19 từ tổ chức Skytrax.

Sau khi đánh giá các tiêu chuẩn chuyến bay của Qatar Airways, Skytrax, tổ chức đánh giá hoạt động vận tải hàng không có trụ sở tại Anh cho biết, hãng hàng không vùng Vịnh đã thay đổi một số quy định, tăng cường một loạt biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh, giãn cách xã hội, với hành khách từ sân bay chính ở Doha, phòng chờ thương gia tại đây cho đến máy bay.

Chẳng hạn, phòng chờ hạng thương gia Al Mourjian của hãng được tăng cường dọn dẹp, đạt tiêu chuẩn cao trong các bài thử nghiệm phân tích mức độ sạch trên bề mặt (ATP). Hãng vẫn duy trì phục vụ buffet cho khách nhưng khách sẽ chỉ lựa chọn món còn nhân viên sẽ phục vụ đồ ăn tận bàn để giảm thiểu việc tiếp xúc giữa các khách.

Trên máy bay, Qatar Airways luôn chuẩn bị những bộ vệ sinh bao gồm khẩu trang và nước rửa tay; đồng thời phát tấm che mặt cho khách đeo suốt hành trình.

Về máy bay, trước mỗi nhiệm vụ, các phương tiện sẽ được vệ sinh, khử khuẩn tại Doha và một số sân bay khác thuộc hệ thống, đáp ứng tiêu chuẩn cao về ATP.

Nhờ việc tăng cường các biện pháp phòng tránh dịch, Qatar vẫn duy trì gần như tất cả các dịch vụ như bình thường trong suốt mùa dịch bệnh, vận tải hơn 3,1 triệu khách nội địa kể từ đầu đại dịch.

Ông Edward Plaisted đến từ Skytrax cho biết: “Chỉ số An toàn Hàng không Covid-19 là phương pháp đánh giá và chứng nhận mức độ an toàn, lành mạnh của các hãng hàng không dựa trên các hoạt động điều tra khoa học về các tiêu chuẩn thực tế mà các hãng hàng không đã thực hiện”.

Hiện tại, hoạt động đánh giá và xếp hạng các hãng hàng không, sân bay tuân thủ biện pháp an toàn phòng dịch Covid-19 của Skytrax vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện. Vẫn còn rất nhiều hãng hàng không trong đó có các hãng và sân bay của Việt Nam như Vietnam Airlines chưa được đánh giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.