Thế giới giao thông

Hãng bay lớn thứ 2 Hàn Quốc ảnh hưởng vì căng thẳng Hàn - Nhật

02/08/2019, 06:54

Hãng hàng không Asiana Airlines của Hàn Quốc công bố kế hoạch chuyển sang sử dụng các loại máy bay nhỏ hơn trên một số tuyến đến Nhật Bản.

img
Máy bay của Asiana Airlines

Sự thay đổi này thực hiện từ tháng 9 tới vì nhu cầu hàng không sụt giảm mạnh do mâu thuẫn kinh tế và ngoại giao sâu sắc giữa hai cường quốc châu Á.

Hãng hàng không lớn thứ 2 Hàn Quốc chưa có kế hoạch dừng bất cứ tuyến bay nào tới Nhật Bản nhưng đang theo dõi sát sao tình hình - một người phát ngôn tại Asiana Airlines cho biết.

Về kế hoạch thay đổi máy bay, Asiana Airlines cho biết, họ sẽ sử dụng máy bay nhỏ hơn trên 3 tuyến tới Osaka, Fukuoka và Okinawa của Nhật Bản xuất phát từ thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Trước đó, hãng bay hàng đầu Hàn Quốc Korean Air cũng công bố chiến lược ngừng các chuyến bay từ thành phố Busan, Hàn Quốc đến Sapporo từ ngày 3/9 vì nhu cầu đi lại giảm.

Lượng khách tham quan Hàn Quốc đến Nhật Bản trong nửa đầu năm 2019 đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu là do quan hệ Tokyo và Seoul đang căng thẳng sâu sắc.

Tháng trước, Nhật Bản đã siết chặt kiểm soát xuất khẩu nguyên vật liệu công nghệ cao tới Hàn Quốc để trả đũa việc toà án Hàn Quốc ra phán quyết về lao động thời chiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.