Hồ sơ tài liệu

Hàng Châu hóa "thành phố ma" trước thềm Hội nghị G-20

03/09/2016, 22:02
image

Thành phố Hàng Châu, Trung Quốc vắng tanh không một bóng người trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh G-20 diễn ra vào ngày 4/9.

tải xuống

Thành phố Hàng Châu, Trung Quốc vắng tanh không một bóng người trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh G-20 diễn ra vào ngày 4/9. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, hôm nay (3/9), thành phố Hàng Châu, Trung Quốc dường như biến thành “thành phố ma” khi không có lấy một bóng người trước sự xuất hiện của các nhà lãnh đạo đến từ 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo đó, vào thời điểm trước khi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh G-20, các tuyến đường giao thông và khu trung tâm quanh địa điểm chính ở thành phố Hàng Châu đều bị “bỏ hoang”. Trước đó, Hàng Châu được biết đến là khu vực rất nhộn nhịp với hơn 9 triệu dân, song nay chỉ có rất ít xe cộ và người đi lại bên cạnh các cửa hàng đóng cửa kín mít. Đây là hình ảnh hiếm thấy bởi Hàng Châu là nơi có lượng lớn người lao động liên tục cả ngày và đêm.

Không chỉ vậy, hơn 200 nhà máy thép ở các vùng lân cận cũng bị đóng cửa như một phần nỗ lực hạn chế ô nhiễm trong thời gian trước khi Hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày bắt đầu vào ngày mai, 4/9.

>>>Xem thêm video:

“Mọi thứ có một chút bất tiện, song mọi người đều hiểu lý do tại sao. Lãnh đạo từ 20 quốc gia quan trọng nhất thế giới sắp có mặt tại đây để tham dự Hội nghị thượng đỉnh, vì vậy tất cả chúng ta cần phải đảm bảo an ninh cho họ”, Đại diện Cơ quan Bất động sản Hàng Châu Liu Wenchao cho biết.

Theo Reuters, người dân sống tại Hàng Châu đã phải rời đi sau khi chính quyền công bố một kỳ nghỉ kéo dài 1 tuần để chuẩn bị cho Hội nghị G-20.

Trước đó, cuối tuần qua, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra an ninh trên đường phố cùng những nhân viên bảo vệ tình nguyện. Ngoài ra, các nhà máy thép ở các tỉnh gần đó như Giang Tô, An Huy, Sơn Đông và Chiết Giang đã ra lệnh hạn chế hoặc ngưng sản xuất để đảm bảo chất lượng không khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.