Xã hội

Hàng chục cán bộ công an Bắc Ninh phải cách ly do ca nhiễm đi làm căn cước

08/05/2021, 19:00

Do có cán bộ xã nhiễm Covid-19 và bệnh nhân đã từng đi làm CCCD, hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an tại Thuận Thành, Bắc Ninh phải cách ly y tế.

img

Người dân Thuận Thành, Bắc Ninh chờ lấy mẫu xét nghiêm xuyên đêm. Ảnh FB.

Chiều nay (8/5), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, do có cán bộ xã nhiễm Covid-19 và bệnh nhân đã từng đi làm CCCD, hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an tại Thuận Thành, Bắc Ninh phải cách ly y tế.

Toàn bộ cán bộ xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đang thuộc diện F1. Toàn bộ cán bộ xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành thuộc diện F2.

Bên cạnh đó, Công an huyện Thuận Thành cũng có 47 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm căn cước công dân (CCCD) thuộc diện F2, buộc phải cách ly y tế để phòng dịch theo quy định.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cách ly y tế toàn bộ những người này. Đồng thời, ngay trong đêm 7/5, đã huy động hơn 100 cán bộ y tế làm việc xuyên đêm để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 15.600 nhân khẩu ở xã Mão Điền.

Dự kiến đến tối nay, kết quả xét nghiệm Covid-19 của toàn xã sẽ được công bố.

* Cũng trong ngày 8/5, thông tin từ Sở TN&MT tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị có 37 F1 là cán bộ, công chức, viên chức người lao động ở Trung tâm kỹ thuật - công nghệ thông tin thuộc Sở có tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 số 3146 là N.X.K. (SN 1961, ở Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh).

Theo đó, những nhân viên này đã bị áp dụng biện pháp cách ly tập trung theo quy định để phòng dịch Covid-19.

Ngoài ra, đơn vị này còn có 20 người là F2 cũng đang phải cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Trước đó, ngày 4/5, bệnh nhân 3146 có lên Trung tâm kỹ thuật - công nghệ thông tin thuộc Sở TN&MT tỉnh Bắc Ninh liên hệ, thực hiện nhiều giao dịch và có tiếp xúc với các nhân viên tại đây.

"Đã có nhiều ý kiến cán bộ xin được cách ly tại cơ quan để bảo đảm điều hành công việc chuyên môn... Tuy nhiên, quan điểm của UBND tỉnh Bắc Ninh là thực hiện đúng, đủ quy trình, không có trường hợp ngoại lệ.

Theo đó, tất cả trường hợp F1 phải đi cách ly tập trung, F2 thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà, hiệu quả phòng, chống dịch là quan trong nhất", lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh nói.

Từ ngày 5/5 đến nay, địa bàn tỉnh đã ghi nhận 46 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó huyện Thuận Thành 37 ca (riêng xã Mão Điền 34 ca), huyện Tiên Du 5 ca, TP Bắc Ninh 1 ca, huyện Lương tài 1 ca, thị xã Từ Sơn 2 ca.

Riêng trong ngày 8/5, tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận có 17 ca nhiễm mới đều ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành. Hiện, toàn tỉnh đã ghi nhận 31 người bị nhiễm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.