Xã hội

Hàng chục chuyến bay bị hủy, lãnh đạo CHK Vinh nói gì?

20/02/2018, 08:37
image

Các máy bay ở CHK quốc tế Vinh không thể cất cánh vì thời tiết vẫn rất xấu. Hành khách lại tiếp tục chờ.

01cb864009c3e69dbfd2

Dự kiến 9h sáng nay chuyến bay bù đầu tiên mới có thể cất cánh từ sân bay Vinh

Sáng sớm 20/2, ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết, hiện tình hình thời tiết vẫn rất xấu, sương mù dày đặc, các máy bay vẫn chưa thể cất, hạ cánh. Dự kiến phải đến 9h, khi sương mù tan bớt, các máy bay mới có thể hoạt động trở lại.

Theo ông Thư, từ 20h40 hôm qua (19/2), do thời tiết xấu, mây thấp, có lúc chỉ cách mặt đất 30-40m làm tầm nhìn hạn chế khiến các máy bay không thể cất hạ cánh. Đã có 6 chuyến bay đến sân bay Vinh phải thay đổi lịch trình bay về Nội Bài hoặc đáp xuống sân bay Đà Nẵng để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Cũng từ 20h40 tối qua đến giờ, các hãng như Vietnam Airlines, VietJet và Jetstar cũng đồng loạt phải hủy các chuyến bay từ sân bay Vinh. Có tổng số 10 chuyến bay đã phải hủy. 

2_117156

Tình trạng sương mù dày đặc tại Vinh khiến máy bay không thể cất, hạ cánh nhiều hành khách phải chờ đợi qua đêm tại sân bay (Ảnh: Tiin.vn)

Ông Thư cho biết thêm, trong hôm nay các hãng hàng không nói trên sẽ tổ chức bay bù toàn bộ các chuyến bị hoãn hủy do thời tiết xấu. Dự kiến tổng số chuyến bay ở sân bay Vinh hôm nay sẽ tăng lên thành 40 chuyến, tăng 14 chuyến so với ngày thường.

Theo ghi nhận của PV, dù rất đông hành khách đến sân bay phải vạ vật chờ đợi nhưng nhờ sự chăm sóc, hướng dẫn tận tình của đội ngũ nhân viên sân bay nên không xảy ra tình trạng hành khách bức xúc vì chậm hủy chuyến trong ngày đầu  năm mới.

"Đối với các hành khách đã làm thủ tục và vào phòng chờ cách ly nhưng không bay được do thời tiết xấu, các hãng đều hỗ trợ ăn uống trong thời gian chờ đợi hoặc hỗ trợ cho khách thuê phòng nghỉ khách sạn để chờ bay. Còn với các hành khách khác, các hãng cũng nhắn tin, gọi điện trực tiếp cho khách để thông báo thời gian hoãn hủy chuyến để hành khách chủ động thời gian đến sân bay. Về phía CHK, cứ 5 phút/lần chúng tôi cũng tổ chức thông báo thông tin các chuyến bay trên loa phát thanh cho hành khách. Và cử người hướng dẫn, giúp đỡ hành khách, không để hành khách bức xúc vì chậm hủy chuyến, đảm bảo an ninh trật tự tại sân bay", ông Thư nói.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.