Vận tải

Hàng chục chuyến bay bị huỷ vì cơn bão số 1

28/07/2016, 10:18

Do mưa lớn tại khu vực Hà Nội vì ảnh hưởng bão số 1, hàng chục chuyến bay đã bị huỷ.

C17TongthongObamaTanSonNhat

Mưa lớn tại Hà Nội do ảnh hưởng của Bão số 1 khiến nhiều chuyến bay bị ảnh  hưởng (Ảnh minh hoạ)

Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) vừa thông báo đã phải huỷ 8 chuyến bay do mưa lớn tại khu vực Hà Nội do ảnh hưởng của bão số 1. Sáu chuyến bay khác của hãng này từ các sân bay khác đến Hà Nội cũng phải tạm dừng.

Tương tự, Jetstar Pacific cũng có 08 chuyến bay bị chậm cất cánh từ Nội Bài.

Hãng hàng không Vietjet cho biết các chuyến bay của hãng này chỉ bị chậm một số chuyến vì mưa quá to song chưa có chuyến nào phải huỷ vì lý do thời tiết. 

“Hiện tại, sân bay Nội Bài bắt đầu hoạt động trở lại, tuy nhiên giờ khởi hành thực tế của các chuyến bay xuất phát từ/đến sân bay Nội Bài trong sáng ngày 28/7 có thể phải điều chỉnh gây ảnh hưởng dây chuyền đến kế hoạch khai thác tại các sân bay khác” – đại diện Vietnam Airlines nói và cho biết thêm: Các chuyến bay đi từ, đến sân bay khác trong vùng ảnh hưởng của bão số 1 gồm Cát Bi (Hải Phòng), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vinh (Nghệ An) hiện đang khai thác bình thường.

Các hãng hàng không cũng khuyến nghị hành khách có kế hoạch đi từ, đến Hà Nội thường xuyên theo dõi các bản tin thời tiết, cập nhật lịch khai thác nhằm chủ động điều chỉnh lịch trình đi lại.

Cần phải nói rằng, Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu.

Báo Giao thông sẽ thông tin tiếp về kế hoạch khai thác của các hãng, số chuyến bay chậm huỷ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.