Thế giới

Hàng chục "mục tiêu Iran" tại Syria bị đánh trúng

11/05/2018, 06:32

Israel tuyên bố, Iran sẽ phải mất nhiều thời gian để phục hồi sau khi bị đánh trúng hàng chục cơ sở ở Syria.

Tên lửa bắn vào Saraa

Tên lửa bắn vào Daraa, Syria ngày 10/5

Lực lương Quốc phòng Israel (IDF) đã thực hiện một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây nhằm vào hàng chục mục tiêu Iran ở Syria bao gồm: căn cứ quân sự, kho vũ khí và cơ sở tình báo.

IDF cho rằng, Iran đã phải trả giá đắt sau khi lực lượng Quds thuộc thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tấn công nhắm vào các mục tiêu của Israel ở Cao nguyên Golan đêm 9/5.

Bản đồ các mục tiêu quân sự do quân đội Israel cung cấp cho thấy nhiều địa điểm gần Damascus và một số mục tiêu tấn công gần biên giới Syria-Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố "tất cả cơ sở hạ tầng của Iran" tại Syria đã bị tấn công và nói rằng Tel-Aviv không muốn các hành động quân sự leo thang.

Tuy nhiên, IDF nói rằng "chính quyền Syria sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả những cuộc tấn công từ lãnh thổ Syria và cảnh báo sẽ chống lại bất kỳ cuộc tấn công trả thù nào.

bản đồ

Bản đồ các "mục tiêu Iran" trên lãnh thổ Syria

Bộ trưởng Lieberman nói tại hội nghị an ninh Herzliya gần Tel Aviv vài giờ sau cuộc tấn công rằng, các lực lượng Israel vẫn được đặt trong tình trạng cảnh báo cao, nhưng ông hy vọng vụ việc này kết thúc ở đây.

Hãng thông tấn nhà nước Syria trước đó nói rằng một radar của Syria đã bị tấn công, trong khi "hàng chục" tên lửa nhằm vào Damascus đã bị bắn hạ.

Cuộc tấn công có thể là chiến dịch lớn nhất của Israel nhằm vào lãnh thổ Syria kể từ năm 1974, khi Israel và Syria ký thỏa thuận rút quân chấm dứt Chiến tranh Arab- Israel năm 1973.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.