Thế giới

Hàng chục ngàn người Hàn Quốc biểu tình đòi Tổng thống từ chức

07/11/2016, 08:35
image

Hàng chục ngàn người đã xuống đường biểu tình đòi tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từ chức.

20161105_Seoul_article_main_image

Dòng người biểu tình đòi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từ chức.

Nikkei Asian Review ngày 6/11 đưa tin, hàng chục ngàn người dân Hàn Quốc đã đổ xuống đường phố thủ đô Seoul để yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye từ chức sau bê bối chính trị vừa qua.

Được biết, đây là cuộc biểu tình lớn nhất diễn ra tại thủ đô Seoul trong vòng 1 năm trở lại đây sau khi bà Park Geun-hye xin lỗi trên truyền hình sau những nghi ngờ rằng bà để một người giấu mặt điều khiển mình từ đằng sau.

Hàng chục ngàn người biểu tình với những biểu ngữ như “Park Geun-hye phải ra đi” và “Hành động phản quốc bởi chế độ ngầm”, đã tập trung tại một quảng trường lớn, lớn tiếng kếu gọi nữ Tổng thống Hàn Quốc phải rời cương vị của mình càng sớm càng tốt.

Sau đó, dòng người di chuyển tới các con phố quanh Tòa thị chính la hét lên các khẩu hiệu như: “Hãy bắt giữ Park Geun-hye. Chúng tôi không thể chịu đựng tình trạng này thêm nữa” và quay lại quảng trường.

Xem thêm video:

Trước đó vào đầu tuần, công tố viên đã bắt giữ Choi Soon-sil, con gái của một nhà ngoại cảm ở Hàn Quốc và là bạn lâu năm của bà Park với cáo buộc rằng những người này đã gây sức ép lên các doanh nghiệp để buộc họ chi 70 triệu USD cho hai quỹ mà bà Choi kiểm soát.

Ngoài ra, bà Choi còn bị cáo buộc đã nhận thông tin mật và can thiệp vào một số vấn đề quốc gia, trong đó có việc bổ nhiệm các quan chức và phê duyệt các chính sách quốc gia.

Cảnh sát ước tính số người trong đám đông vào khoảng 45.000 người, mặc dù những người tổ chức cuộc biểu tình cho biết có đến 200.000 người có mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.