Hồ sơ tài liệu

Hàng chục nghìn người dân Anh tuần hành phản đối Brexit

03/07/2016, 13:39
image

Hàng chục người dân Anh đã tổ chức tuần hành phản đối Brexit ở trung tâm thủ đô London.

resize_images1607051_London_tuan_hanh_1___PA_WIRE

Hàng chục nghìn tuần hành ở trung tâm thủ đô London với cờ hoa rực rỡ và những khẩu hiệu phản đối Brexit. (Ảnh: PA WIRE)

Tờ Independent ngày 2/7 đưa tin, hàng chục nghìn người Anh đã tham gia tuần hành tại khu vực trung tâm Thủ đô London để phản đối kết quả cuộc trưng cầu ý dân nhằm đưa Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Theo đó, cuộc tuần hành phản đối Brexit bắt đầu vào lúc 11 sáng theo giờ địa phương (khoảng 6h chiều theo giờ Việt Nam) tại khu vực Park Lane, đi qua Nhà hát Picadilly, Quảng trường Trafalgar và Cung điện Whitehall, hướng về phía Tòa nhà Quốc hội vào lúc 14h30 (theo giờ địa phương).

Những người tham gia tuần hành vẫy cờ của EU với các tấm biểu ngữ, khẩu hiệu như “Không bao giờ được rời khỏi EU”, “Tuần hành vì châu Âu”.

Đám đông tuần hành còn hô vang các câu nói như “Chúng ta muốn gì?”, “Xin chào châu Âu” theo giai điệu của bài hát nổi tiếng “Xin chào Jude” của ban nhạc huyền thoại The Beatles.

Trong đám đông tuần hành có một lượng lớn thanh niên và những người này đã quấn cờ của EU quanh người hoặc vẽ mặt với những ngôi sao vàng trên nền xanh.

Những người tổ chức tuần hành cho biết có khoảng 50.000 người đã tham gia, trong khi Sở cảnh sát London ước tính con số là khoảng 30.000 người. 

Diễn viên hài Mark Thomas, thành viên trong đoàn biểu tình cho rằng các nhà lập pháp Anh không nên ủng hộ việc rời bỏ Liên minh Châu Âu dựa trên sự phóng đại và bóp méo sự thật về tình trạng nhập cư và chi tiêu của EU bởi những chính khách phản đối EU.

Thomas cho biết thêm "Chúng tôi sẽ chấp nhận kết quả của cuộc trưng cầu nếu các chính khách đưa ra các ý kiến chính xác, nhưng chúng toàn là các thông tin sai lệch".

Trước đó, một cuộc tuần hành dự kiến diễn ra tại Quảng trường Trafalbar đã bị hoãn lại do mưa lớn. Tuy nhiên, hàng chục nghìn người vẫn quyết tâm quay trở lại để thực hiện cuộc tuần hành này.

Mặc dù kết quả trưng cầu dân ý cuối cùng cho thấy chỉ có 48,1% người dân Anh lựa chọn ở lại EU, nhưng 60% cử tri tại Thủ đô London ủng hộ mạnh mẽ phương án này. Tuy nhiên, kết quả bỏ phiếu tại London cũng không áp đảo được lựa chọn của cử tri ở những khu vực khác trên nước Anh dẫn đến tình trạng hỗn loạn “kẻ muốn ở, người muốn đi” tại quốc gia này.

 Xem thêm video người đân châu Âu hôn nhau mời Anh ở lại EU:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.