Điều tra

Cảnh sát tạm giữ hàng chục người giúp sức, che giấu Tuấn “khỉ”

14/02/2020, 18:08

Tiếp tay cho Tuấn “khỉ” lẩn trốn liên tục sau khi nổ súng bắn nhiều người tử vong, hàng chục người có liên quan bị bắt giam.

img
Chân dung nghi phạm Tuấn "khỉ"

Chiều 14/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ Lê Quốc Tuấn (Tuấn “khỉ”, ngụ huyện Củ Chi) - kẻ nổ súng khiến nhiều người tử vong ở huyện Củ Chi vào ngày 29/1.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tạm giữ hàng chục đối tượng có hành vi che giấu, giúp Tuấn “khỉ” trốn nã nhiều ngày qua. Danh tính những người này hiện đang được giữ bí mật để mở rộng điều tra.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thượng tướng Lê Qúy Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cùng 2 lãnh đạo Công an TP.HCM gồm Thiếu tướng Trần Đức Tài, Đại tá Đinh Thanh Nhàn đã có mặt ở nơi tiêu diệt Tuấn “khỉ” tại căn nhà hoang ở Tỉnh lộ 15, huyện Hóc Môn.

Sau khi kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đã có cuộc họp với Ban chỉ đạo Ban chuyên án và một số đơn vị liên quan tại trụ sở Công an huyện Hóc Môn.

Tại đây, Thượng tướng Lê Qúy Vương nhấn mạnh, các đơn vị Công an TP.HCM cần tiếp tục điều tra làm rõ tất cả các nội dung vụ án như: đánh bạc và giết người…, đồng thời cần tập trung điều tra, xử lý các đối tượng giúp sức, che giấu, không tố giác tội phạm…

Theo đó, ngày 13/2, lực lượng Công an phát hiện Lê Quốc Tuấn đang lẩn trốn tại ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Ngay lập tức, lực lượng triển khai khép chặt vòng vây, không để đối tượng trốn thoát; đồng thời, kêu gọi đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đến 22h15 ngày 13/2, phát hiện đối tượng Lê Quốc Tuấn liên tục di chuyển, lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt, với thái độ hung hãn chống trả đến cùng; nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, lực lượng công an đã buộc phải nổ súng tiêu diệt đối tượng.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 1 khẩu súng AK, 9 viên đạn (trong đó có 1 viên đã lên nòng và 8 viên trong hộp tiếp đạn).

Khoảng 14h chiều 29/1, người dân khu vực xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) nghe thấy tiếng súng nên chạy đến một sòng bạc vắng vẻ nằm cạnh một chuồng bò gần đó.

Tại đây, người dân bàng hoàng phát hiện 4 người trong sòng bạc nằm chết tại chỗ vì trúng đạn, một người nguy kịch. Nghi phạm được xác định là Lê Quốc Tuấn đã tẩu thoát trên chiếc SH màu đỏ cướp được.

Ngày 30/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã Lê Quốc Tuấn với tội danh giết người, cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.