An ninh hình sự

Hàng chục người hỗn chiến trước cổng Ủy ban, nhiều người nhập viện

06/04/2015, 18:25
image

Chỉ vì mâu thuẫn trong việc dựng lán, hai bên gia đình gồm hơn chục người cầm dao, gạch lao vào nhau hỗn chiến.

Untitled
Người dân dùng gạch tấn công nhau - Ảnh cắt từ clip

Ngày 6/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh hỗn loạn khi một nhóm người dùng gạch, đá lao vào ném nhau.

Theo thông tin ban đầu, vụ hỗn chiến trên xảy ra vào sáng ngày 27/3 tại xóm 5, thôn 5 (xã Tân Hương, huyện Ninh Giang, Hải Dương), ngay trên khu đất trước cổng một UBND xã.

Được biết, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp trên diện tích chuyển đổi nên hàng chục người dùng gạch, đá, búa, rùi lao vào đánh nhau như phim hành động khiến những người xung quanh vô cùng hoảng sợ.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc cũng có sự có mặt của Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hương là ông Phạm Văn Đức cùng cán bộ địa chính và một số công an xã. Các cán bộ đã vào can ngăn, tuy nhiên không ngăn cản nổi đoàn người đang ẩu đả.

Khi đến địa phương trên để tìm hiểu về sự việc, nhiều người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng. Họ đều khẳng định, clip trên được quay tại thời điểm xảy ra vụ ẩu đả giữa hai nhóm người thuộc hai gia đình ở địa phương. Theo đó, ông Đào Đức Liêm (người dân thôn 5, xã Tân Hương, huyện Ninh Giang, Hải Dương) là một trong những người trong clip trên cho biết, ông vừa làm đơn tổ cáo gửi Công an huyện Ninh Giang để tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của gia đình chị Y, anh T cùng trú tại thôn 5 liên quan đến vụ ẩu đả nói trên.

Nguồn clip: Facebook

“Vào lúc 11h trưa ngày 27/3, tôi cắm cọc làm giàn tre trên diện tích ao của gia đình tôi để gác tre lên để bán thì gia đình chị Y đã ra ngăn cấm gia đình tôi không được làm. Khi gia đình tôi cắm cọc tre bình thường thì gia đình chị Y đã dùng các hung khí gồm dao, rìu, gạch, gỗ… để đánh gia đình tôi khiến 4 người con tôi bị thương phải nhập viện. Tham gia đánh gia đình tôi có 6 người nhà chị Y. Vì bị họ tấn công bất ngờ nên chúng tôi phải chống đỡ lại…” – ông Liêm kể lại sự việc.

Ông Liêm cũng cho biết, cả 4 người con của ông đều phải nhập viện với những thương tích nặng. Anh Đào Văn V (28 tuổi), bị dao chém vào đầu dẫn đến vết thương sâu và bàn tay trái cũng có vết thương; anh Đào Văn Ng (22 tuổi) bị vết thương vùng đầu, chấn động não, chóng mặt; chị Đào Thị Ng (29 tuổi) có vết thương vùng đầu, hội chứng nhức đầu; Đào Thị Th (32 tuổi) nhập viện trong tình trạng vết thương đỉnh đầu do bị đánh…

Trao đổi với phóng viên về việc có mặt trong clip nói trên nhưng không có hành động can ngăn kịp thời, ông Phạm Văn Đức, PCT UBND xã Tân Hương giải thích, việc ông có mặt ở buổi đánh nhau giữa hai gia đình là nhằm để giải quyết, ổn định các vấn đề liên quan, tránh người dân quá khích.

“Tuy nhiên, khi tôi có mặt tại đó, hai gia đình ông Liêm và chị Y đã xảy ra mâu thuẫn. Một bên đòi dựng lán để đưa tre lên (gia đình ông Liêm – PV), một bên không nhất trí nên đòi đổ cát xuống (gia đình chị Y). Sau đó hai bên xảy ra đánh nhau. Tôi đã xuống can ngăn và tập trung lực lượng cho công an xã ra. Thời điểm xảy ra vụ việc là khoảng 11h30 lúc này địa phương cũng nghỉ hết giờ. Tôi ra can họ không nghe, mỗi bên 5 đến 7 người lao vào đánh nhau. Khi xảy ra vụ việc, tôi điện báo công an huyện về giải quyết” – ông Đức cho biết.

Cũng liên quan đến sự việc trên, Công an huyện Ninh Giang cho biết hiện lực lượng công an đang điều tra làm rõ vụ việc, khi nào có thông tin sẽ công khai cho báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.