An ninh hình sự

Hàng chục người làm giả hồ sơ nhiễm chất độc da cam

19/03/2016, 06:12

Cơ quan chức năng Quảng Bình vừa cắt chế độ đối với 29 người làm giả hồ sơ thương binh, chất độc da cam.

ảnh
Hàng chục hồ sơ được làm giả để hưởng chế độ (Ảnh minh họa)

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình đã phát hiện, cắt chế độ đối với 2 người làm giả hồ sơ thương binh và 27 người làm giả hồ sơ nhiễm chất độc da cam.

Ngày 18/3, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Bình cho biết: Đầu năm 2016, sau khi lập đoàn thanh tra xác minh theo đơn khiếu nại, tố cáo, đã phát hiện 22 trường hợp làm giả hồ sơ để hưởng chế độ chất độc da cam tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn.

Ngoài ra, tin tức từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB &XH) tỉnh Quảng Bình cho biết, cơ quan vừa cắt chế độ hoặc tạm dừng việc cấp chế độ đối với 44 trường hợp hồ sơ không đạt yêu cầu.

Theo đó, qua công tác thanh tra xác minh các đơn thư khiếu nại, tố cáo, thực hiện tổng rà soát các đối tượng người có công từ đầu năm 2015 đến tháng 3/2016, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình đã cắt chế độ đối với 29 người làm giả hồ sơ thương binh và chất độc da cam. Đồng thời, tiến hành tạm dừng việc cấp chế độ đối với 15 trường hợp khác do hồ sơ không đủ yêu cầu (3 người là thương binh, 1 người bệnh binh và 11 người là đối tượng chất độc da cam).

"Việc giải quyết thanh tra theo đơn khiếu nại tố cáo của người dân và công tác rà soát các đối tượng người có công nhằm đảm bảo cho những người có công xứng đáng được hưởng chế độ chính sách. Những trường hợp bị tạm dừng cấp chế độ, nếu không bổ sung đầy đủ hồ sơ cũng sẽ bị cắt chế độ". ông Sơn cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.