Xã hội

Hàng chục người ngất xỉu ở siêu thị BigC

14/03/2015, 21:54

Chiều 14/3, đang mua sắm ở siêu thị BigC, nhiều người bỗng nhiên ngất xỉu, buồn nôn.

NgatxiuBigC2
Người bị ngạt được sơ cứu

Anh Trần Văn Quang cho biết, khoảng 18h15, vợ chồng anh đang ở siêu thị BigC The Garden bỗng cảm thấy nôn nao, khó chịu.

"Chúng tôi dường như không thể thở được. Tôi liền dìu vợ lên tầng trên. Lúc đó, vài chục người cùng bị như vợ chồng tôi", anh kể.

Theo lời anh, khoảng 20 - 30 người bị ngất, nôn ói nằm la liệt ở hành lang siêu thị, trong đó có cả nhân viên thu ngân.

NgatxiuBigC3
Nhân viên siêu thị cũng ngất xỉu

"Theo thông báo của ban quản lý tòa nhà The Garden, sự cố trên là do điều hòa ở tầng hầm bị hỏng nên dẫn tới hiện tượng thiếu khí", nhân chứng này cho hay. "

Không thấy xe cứu thương nào có mặt. Nhiều người được đưa lên taxi đi cấp cứu", anh Quang nói thêm. Còn anh Nguyễn Bắc - nhân viên kinh doanh tại tòa nhà - cho hay, anh chứng kiến gần 30 người ngất xỉu được đưa ra ngoài.

Một số được người bị nặng được đưa đi cấp cứu, số còn lại là nhân viên siêu thị được đồng nghiệp xoa dầu sơ cứu tại chỗ.

Đến 19h15, nhân viên an ninh đã phong tỏa lối xuống siêu thị.

Một giờ sau sự cố, chị Minh Hằng (22 tuổi, quê Nam Định) và nhiều khách hàng khác vẫn ngồi trước siêu thị nghỉ ngơi. Chị Hằng cho hay, chiều cùng ngày đã rủ bạn học đi siêu thị mua đồ. Lúc này, siêu thị rất đông người, trong đó có nhiều bạn trẻ tới xem buổi biểu diễn của nam ca sĩ người Hàn Quốc.

"Khoảng 18h30, em và bạn đang mua hàng bỗng thấy khó thở, người mất sức không thể đi được. Cùng lúc, nhiều nhân viên siêu thị cũng đau đầu, buồn nôn và ngất xỉu", chị cho hay. 

Theo chị Hằng, một số nhân viên nam siêu thị chạy đi phát khẩu trang và dìu những người bị ngạt ra ngoài. Thời điểm này không phát hiện mùi lạ.

Capcuu
Một tài xế taxi cho hay, đã chở khoảng 5 chuyến đưa người đi cấp cứu

19h45, tại sảnh tầng 1 tòa nhà, 5 nữ nhân viên BigC đang ngồi tại nghỉ trên ghế bỗng quỵ xuống thở dốc, mặt biến sắc và liên tục nôn khan. Các đồng nghiệp vội bế họ lên ghế, xoa dầu. Một số người có dấu hiệu nặng được đưa lên taxi vào bệnh viện.

Khoảng 20h, siêu thị hoạt động trở lại, nhiều nhân viên đeo khẩu trang khi làm việc. Dù hàng chục người phải cấp cứu do có dấu hiệu của hiện tượng ngạt khí nhưng nhiều người dân vẫn vào siêu thị mua đồ. 21h, nhân viên siêu thị cũng như khách hàng vẫn được taxi, xe máy chở vào bệnh viện 198 cấp cứu. 

Thượng sĩ Nguyễn Việt Đức, cảnh vệ bệnh viện 198, cho hay không có xe cứu thương mà hầu hết là taxi và xe máy chở nạn nhân vào. Hiện, 20 bệnh nhân nghi ngộ độc khí ở siêu thị BigC The Garden nằm chật kín khoa Cấp cứu bệnh viện 198. Một nhân viên giấu tên cho biết, hệ thống lọc khí ở tầng hầm gặp sự cố vào đúng thời điểm rất đông người kéo đến xem ca sĩ Hàn Quốc biểu diễn. 

"Lượng xe quá đông nên khí độc ở hầm nhiều. Lọc khí hỏng đã hút không khí từ ngoài vào siêu thị khiến nhiều người ngộ độc", người này cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.