Bạn cần biết

Hàng chục người sống trong ký túc xá đồng loạt mắc bệnh lạ

27/08/2017, 08:25
image

Nhiều người có hiện tượng ngứa, bỏng rát da, nổi mẩn đỏ, có người bị mưng mủ.

IMG_9232

Vết lở loét nổi khắp trên người nhiều hộ dân sinh sống tại KTX trường Cao Đẳng Y tế Khánh Hòa.

Theo ông Nguyễn Văn Nghĩa (54 tuổi), trú khu B – KTX trường Cao Đẳng Y tế Khánh Hòa (xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang), gia đình ông chuyển đến đây từ đầu năm và chỉ khoảng 1 tháng sau đã xuất hiện hiện tượng bị ửng đỏ da, nổi ngứa khắp người. Đến nay, cứ 10 bữa, nửa tháng, 4 người trong gia đình ông lại tái phát căn bệnh này. Mỗi lần ngứa, ông Nghĩa mua thuốc bôi ngoài da nhưng cũng chỉ được ít bữa lại tái phát.

“Bôi thuốc vào thì hết ngứa nhưng 10 ngày sau lại bị. Lúc đầu tưởng mình mới tới chưa quen môi trường, do côn trùng đốt nhưng sau thì tôi nghĩ do nguồn nước. Chúng tôi lấy vải bọc lại đầu vòi nước thì chỉ 1 ngày là lớp vải bọc đã chuyển màu”, ông Nghĩa kể.

Gia đình ông Phạm Văn Đấu (70 tuổi) sống ngay bên cạnh nhà ông Nghĩa cũng mắc bệnh ngoài da tương tự. Cởi áo, cơ thể cháu Phạm Lê Duy Kiệt (14 tuổi, cháu ông Đấu) lộ chi chít vết lở loét, vết thương. “Em ngứa khắp người nhưng không dám gãi vì sợ bị nặng thêm”, Kiệt nói.

Còn với ông Đấu, hơn 1 tháng nay, hai vùng da quanh mắt của ông bị ngứa, nóng rát liên tục. Ban đầu, ông chỉ bị nhẹ ở vùng mắt trái, đi khám ở Bệnh viện Da liễu thì bác sĩ chẩn đoán do tiếp xúc với nguồn nước không đảm bảo.

Tiếp xúc với các hộ dân trong khu dân cư, phần lớn đều cho biết, gia đình họ có chung triệu chứng các bệnh ngoài da. Đau, bệnh nhưng không rõ nguyên nhân, nhiều người đã chuyển ra ngoài, thuê phòng trọ để sinh sống.

IMG_9211

Nghi ngờ bị lở loét do nguồn nước, các hộ dân đã dùng vải bọc lại ở đầu vòi nước để ngăn bụi....

IMG_9217

Nhưng chỉ sau 1 ngày, bọc vải đã bẩn đen.

Theo BQL ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa hiện có 48 hộ đang sinh sống. Đây là những hộ dân có nhà bị cháy trong vụ hỏa hoạn tại cồn Nhất Trí, được UBND TP. Nha Trang bố trí ở tạm tại ký túc xá trong thời gian chờ chuyển về khu tái định cư. BQL cho biết đã báo cáo các đơn vị chức năng về việc cư dân phản ánh. 

Trước sự việc trên, trao đổi với PV,  ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho biết đã tiếp nhận được thông tin và giao cho Trung tâm Y tế TP Nha Trang kiểm tra, lấy mẫu nước để phân tích.

IMG_9207

Bị bệnh nhưng không rõ nguyên nhân, bà Lê Thị Chí (60 tuổi) đã cho con cái ra ngoài thuê phòng trọ sinh sống

"KTX trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa có 2 hồ nước máy, mỗi hồ có dung tích 90m3. Qua kiểm tra, nhìn bằng mắt thường thì trong 2 hồ này có nhiều rác, bùn đóng. Đây là một trong những nguyên nhân gây cho nước bị bẩn. Tôi đã chỉ đạo Trung tâm Y tế và xã làm sạch 2 hồ này và bơm nước máy vào lại để cho người dân sử dụng”, ông Khánh cho biết.

Theo ông Khánh, kết luận chính thức sẽ có trong vài ngày tới, đồng thời khuyến cáo người dân nâng cao ý thức vệ sinh cộng đồng, vệ sinh 2 hồ chứa nước trong KTX này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.