Xã hội

Hàng chục tài xế xe buýt đình công, tố DN nợ lương, tiền bảo hiểm

01/01/2020, 13:52

Hàng chục tài xế làm việc cho Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 đình công, tập trung tại Trạm xe buýt Xuân Diệu đòi quyền lợi.

img
Tài xế, người lao động làm việc tại Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 đình công, kéo đến chi nhánh công ty đòi quyền lợi

Sáng 1/1, hàng chục tài xế, người lao động làm việc tại Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 (đơn vị vận hành xe buýt trợ giá Đà Nẵng) tổ chức đình công, kéo đến chi nhánh của công ty này tại Trạm xe buýt Xuân Diệu (36 Xuân Diệu, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đòi quyền lợi.

Tài xế Lê Phước H. (SN 1977, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, ông làm tài xế xe buýt (buýt trợ giá Đà Nẵng) cho công ty này đã 2 năm, mặc dù được trả lương mức 7 triệu đồng/ tháng nhưng không ký hợp đồng cũng như chi trả các khoản bảo hiểm. "Ngày 15 - 20 hàng tháng là ngày trả lương nhưng suốt 2 tháng nay vẫn không thấy đồng lương nào", ông H. nói.

Cùng hoàn cảnh, ông Lê Khắc T. nhân viên bán vé Trạm xe buýt Xuân Diệu - (SN 1976, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, hơn 2 tháng nay ông chưa được nhận được đồng lương nào, phải đi vay mượn khắp nơi để lo chi phí sinh hoạt cho gia đình.

img
Xe buýt trợ giá "nằm chờ" do cánh tài xế đình công

Theo các tài xế, không chỉ nợ lương, việc công ty chậm chi trả các khoản BHXH, BHYT, BHTN khiến người lao động phải chịu thiệt thòi.

Theo lãnh đạo Công ty CP công nghiệp Quảng An 1 (chi nhánh tại Đà Nẵng), thông tin công ty nợ lương và các khoản quyền lợi khác như tài xế phản ánh là “thông tin sai lệch”. Vị này cho rằng, do một số thành phần không muốn tham gia lao động cố tình gây ra để gây sức ép cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, bà Phạm Thị Hiền, Phụ trách phòng quản lý thu BHXH Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm 1/1/2020, DN trên còn nợ gần 3,2 tỷ đồng tiền BHXH, BHYT, BHTN cho 281 lao động tại đây. Đơn vị đã nhiều lần đề nghị DN nộp tiền theo đúng quy định để đảm bảo quyền lợi cho người lao động nhưng phía DN vẫn chây ì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.