Xã hội

Hàng chục trường hợp nhập cảnh trái phép ở vùng biên Quảng Trị

30/04/2021, 20:46

Chỉ trong vòng 2 ngày, lực lượng Biên phòng Ba Tầng (BĐBP Quảng Trị) đã phát hiện 14 trường hợp nhập cảnh trái phép.

img

Lực lượng biên phòng Quảng Trị phát hiện hàng chục trường hợp nhập cảnh trái phép

Ngày 30/4, Đồn Biên phòng Ba Tầng cho biết, trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị vừa phát hiện hàng chục trường hợp nhập cảnh trái phép tại khu vực vùng biên.

Theo đó, vào ngày 28/4, lực lượng Đồn Biên phòng Ba Tầng tuần tra thì phát hiện có nhóm người đi từ bên kia biên giới vào hướng nội địa Việt Nam. Ngay sau đó, đơn vị tổ chức ngăn chặn thì một số người bỏ chạy.

Qua trao đổi, được biết có tổng cộng 9 người trú tại thôn Kỳ Nơi và thôn A Sau (xã Lìa, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Từ ngày 26/4, họ theo đường tiểu ngạch vượt biên sang Lào để đến thôn Pờ lu- A tang (huyện Sa Muồi, tỉnh Salavan, Lào) dự đám cưới.

Đến ngày 28/4, những người này trở về, khi thấy lực lượng biên phòng thì một số người không chấp hành hiệu lệnh mà bỏ trốn về nhà riêng. Ngay trong ngày 28/4, Đồn Biên phòng Ba Tầng phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh và Công an xã Lìa (xã Lìa, Hướng Hoá) triệu tập đủ 9 người trên để làm các thủ tục đưa đi cách ly phòng dịch Covid-19.

Đồn Biên phòng Ba Tầng cho hay, nhóm 9 người qua bản đối diện ở bên kia biên giới để thăm thân nhân, dự tiệc cưới. Giữa họ có mối quan hệ họ hàng gần. Qua theo dõi, 9 người nói trên không có triệu chứng sốt, ho.

Cũng vào ngày 27/4, Đồn biên phòng Ba Tầng cũng đã phát hiện có 5 người ở xã Lìa nhập cảnh trái phép từ Lào về. Những người này đã được đưa vào khu cách ly tập trung.

Trước đó, ngành chức năng Quảng Trị cũng đã tiến hành cách ly tập trung 11 người ở xã Tà Rụt (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) để phòng chống Covid-19. Những người này tự ý đi theo đường tiểu ngạch qua huyện Sa Muồi (Salavan, Lào) để dự lễ A Riêu Ping , tức là lễ bốc mả của người Pa Kô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.