Xã hội

Hàng chục xe cứu thương THACO tặng TP.HCM bắt đầu lăn bánh

01/09/2021, 20:57

Sau vài ngày gấp rút trang bị theo tiêu chuẩn y tế, các xe cứu thương THACO tặng TP.HCM đã được đưa vào vận hành, chở bệnh nhân.

Ngày 1/9, bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, TP.HCM cho biết, sau khi tiếp nhận 30 xe cấp cứu do tập đoàn Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) tặng, đến nay đơn vị đã phân bổ 24 xe cho các đơn vị vệ tinh và các bệnh viện quận, còn 6 chiếc được Trung tâm cấp cứu 115 giữ lại.

img

30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy với tiêu chuẩn Châu Âu được Thaco trao tặng cho TP.HCM đã được phân bổ kịp thời cho các trung tâm vệ tinh và bệnh viện các quận.

Đến nay, sau vài ngày gấp rút trang bị theo tiêu chuẩn y tế, các xe đã được đưa vào vận hành, chở bệnh nhân trên khắp địa bàn thành phố.

Trước đó, sau khi tiếp nhận, số xe được tập kết tại sân vận động Phú Thọ để tiếp tục trang bị theo tiêu chuẩn y tế trước khi giao cho các bệnh viện. Một số người dân chưa rõ sự việc nên hiểu nhầm và cho rằng “thành phố đang thiếu xe cứu thương nhưng xe được tặng lại để không”.

Bác sĩ Long cho hay, theo quy định của Bộ Y tế, các xe hồi sức cấp cứu (xe cứu thương) bắt buộc phải có máy sốc điện, tâm đồ, máy hút đàm… Vì vậy, sau khi tiếp nhận, Trung tâm cấp cứu 115 đã tham mưu Sở Y tế TP.HCM xây dựng gói mua sắm trang thiết bị để kịp thời đưa số xe trên vào hoạt động.

“Dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nên ở TP.HCM xe cứu thương vẫn còn đang rất thiếu. Số xe cứu thương này sẽ giúp lực lượng y tế cứu chữa được nhiều bệnh nhân nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn”, bác sĩ Long chia sẻ.

Trước đó, ngày 27/8, Tập đoàn THACO đã tài trợ cho TP.HCM 30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy với tiêu chuẩn Châu Âu cao cấp nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay, trị giá 36 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn THACO còn tài trợ cho TP.HCM 25 xe tiêm chủng vaccine cơ động, tổng trị giá 10 tỷ đồng. Mẫu xe được thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế 5 người đi cùng để thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở nơi các địa bàn đông dân cư, nhỏ hẹp.

Trong đợt dịch thứ 4 này, THACO cũng tặng TP.HCM 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, trị giá 85 tỷ đồng. Đây là các bộ kit test nhanh của châu Âu và được Bộ Y tế đánh giá là bộ kit cho kết quả chính xác cao nhất hiện nay.

Được biết, ngay từ những ngày đầu của 2 đợt dịch Covid -19 xuất hiện tại Việt Nam, trong năm 2020, Thaco đã xây dựng chương trình “Chung tay phòng chống dịch” nhằm đồng hành cùng cả nước và các địa phương quyết tâm khống chế dịch bệnh.

Đến nay, Thaco đã tham gia phòng chống dịch cùng Chính phủ, Bộ Y tế cùng các địa phương khác trên cả nước bằng việc trao tặng hơn 3,3 triệu bộ kit test nhanh Covid-19, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vaccine, 63 xe tiêm chủng lưu động, 30 xe cứu thương và hỗ trợ 50 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác với tổng giá trị tài trợ xấp xỉ 850 tỷ đồng.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thaco cho biết: "Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục chung tay và đồng hành phòng chống dịch cùng TP.HCM và cùng cả nước trong khả năng của mình. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần và trách nhiệm phòng chống dịch, nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh khó khăn do dịch để duy trì sản xuất kinh doanh tạo việc làm cho hơn 55 ngàn lao động trong toàn Thaco".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.