Xã hội

Hàng dồi dào, vì sao nhiều siêu thị dán bảng hạn chế số lượng bán?

14/07/2021, 16:45

Nhiều cá nhân đã gom hàng với số lượng lớn để bán ra ngoài với giá gấp 2-3 lần khiến một số mặt hàng tại TP. HCM thiếu cục bộ.

Nhiều con đường bị phong tỏa, nhiều chợ phải đóng cửa khiến cho nguồn thực phẩm tại TP.HCM thiếu cục bộ trong những ngày qua.

Trong khi, các siêu thị đang tổng lực tăng cường thêm mặt hàng bình ổn giá, thì xuất hiện nhiều cá nhân vào siêu thị gom hàng ra ngoài bán giá gấp đôi, gấp ba, đặc biệt là mặt hàng trứng gà. Điều này khiến các siêu thị phải dán bảng hạn chế để giúp càng nhiều người mua được càng tốt.

img

Mặt hàng rau củ tươi sống tại các siêu thị Big C ở TPHCM luôn đầy đủ.

Tăng hàng, tăng giờ phục vụ, không tăng giá

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện hệ thống siêu thị Tops Market và đại siêu thị GO!/ Big C cho biết, nhu cầu mua sắm thực phẩm thiết yếu của người dân TP.HCM tăng cao những ngày qua. Do đó, đơn vị đã tăng thời gian phục vụ đến 23h hàng ngày.

Nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng khi dịch Covid-19 bùng phát khiến đời sống người dân gặp khó khăn, vị đại diện cho biết, đơn vị đã làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo đầy đủ nguồn hàng.

Đặc biệt, hệ thống siêu thị luôn giữ vững bình ổn giá, không tăng giá và tăng cường hàng khô lên gấp 3 lần bình thường.

Biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo thực hiện 5K và thường xuyên nhắc nhở người dân khi mua sắm trong siêu thị cũng được đơn vị này lên kế hoạch tỉ mỉ...

Tương tự, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cũng chia sẻ, tại hệ thống siêu thị, 12 mặt hàng thiết yếu luôn đầy đủ. Các mặt hàng này đều được áp dụng chương trình bình ổn giá, được hỗ trợ từ các đối tác.

Đồng thời, siêu thị cũng bắt đầu bổ sung các loại thực phẩm chế biến nấu chín để tăng tính tiện lợi mùa dịch.

Hiện, giá cả các mặt hàng rau củ quả, thịt, trứng, sữa, gạo của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food chưa có bất kỳ điều chỉnh tăng nào từ trước giãn cách cho đến nay dù giá các mặt hàng này trên thị trường đã tăng gấp nhiều lần.

Hạn chế số lượng hàng bán, xử lý nghiêm

Tuy nhiên, ông Đức cho biết, tại các siêu thị của Saigon Co.op đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng một số cá nhân gom hàng siêu thị đem ra ngoài bán để hưởng lợi cá nhân. Đặc biệt là mặt hàng trứng gà.

Điều này khiến một số mặt hàng bị đứt hàng cục bộ, không bổ sung hàng kịp thời, dẫn đến việc một số người dân có nhu cầu thật sự không mua được hàng.

Hiện tượng này cũng đang diễn ra tại hệ thống siêu thị MM Mega Market. Vị đại diện cho biết, tại các điểm bán, siêu thị đã dán thông báo hạn chế số lượng trứng bán cho người dân.

"Siêu thị không thiếu hàng thực phẩm. Tuy nhiên, việc dán thông báo trên là mong muốn khách hàng không nên có tâm lý trữ hàng trong thời điểm hiện tại, cũng là cách hạn chế việc lợi dụng bình ổn của siêu thị để mua ra ngoài bán kiếm lời", vị đại diện bày tỏ.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cũng đã lên tiếng cho biết, đã có trường hợp một số cá nhân vào những hệ thống siêu thị để gom hàng với số lượng lớn bất thường và được lực lượng chức năng nhắc nhở.

Vị này cũng cho biết, sẽ mời cơ quan quản lý thị trường đến làm việc nếu những việc trên tiếp tục diễn ra và đối tượng không hợp tác...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.