Quản lý

Hàng hải, công an phối hợp phòng chống khủng bố

28/04/2016, 20:47

Cục Hàng hải VN và Cục Bảo vệ chính trị V cùng ký quy chế phối hợp thực hiện phòng chống khủng bố.

IMG_8115

Hai Cục trưởng tại lễ ký kết quy chế phối hợp giữa hai lực lượng

Chiều 28/4, tại trụ sở Cục Hàng hải VN (Bộ GTVT), Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Xuân Sang và Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Dũng, Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị V (Tổng cục An ninh, Bộ Công an) ký kết Quy chế phối hợp thực hiện công tác phòng, chống khủng bố và bảo đảm an ninh hàng hải.

Nội dung quy chế thể hiện sự phối hợp toàn diện giữa hai cơ quan, các phòng, ban, đơn vị chức năng của hai lực lượng và có sự tham gia của Công an các địa phương trong công tác phòng, chống khủng bố và bảo đảm an ninh hàng hải.

Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Xuân Sang cho biết, ngày 12/12/2002, Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) đã thông qua Bộ luật Quốc tế về An ninh tàu và bến cảng. Việt Nam với trách nhiệm là quốc gia thành viên của IMO đã triển khai nghiêm túc bộ luật này đến tất cả các tàu biển chạy tuyến quốc tế và bến cảng đón tàu quốc tế. Đến nay, có 250 bến cảng, khu chuyển tải được cấp chứng nhận phù hợp an ninh cảng biển, được tổ chức quốc tế kiểm tra và đánh giá cao.

“Những năm gần đây, tình hình cướp biển trên thế giới diễn biến phức tạp, cướp biển và trộm cắp có vũ trang ở khu vực Đông Nam Á gia tăng. Tình hình khủng bố trên thế giới cũng rất phức tạp, tranh chấp trên biển Đông ngày càng gay gắt, căng thẳng… Điều này khiến công tác phòng chống khủng bố, bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Quy chế phối hợp giữa hai Cục là minh chứng cho sự phối hợp chặt chẽ giữa hai lực lượng trong thời gian qua và đánh dấu sự nâng tầm phối hợp lên tầm cao mới, hỗ trợ cho nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao”, ông Sang nói.

Thiếu tướng, Cục trưởng Nguyễn Mạnh Dũng cũng cho biết, dù nước ta chưa xảy ra vụ khủng bố nào, nhưng không loại trừ xảy ra các nguy cơ tiềm ẩn. Cục Bảo vệ chính trị V và Công an các địa phương sẽ thực hiện nghiêm quy chế phối hợp để loại trừ các nguy cơ tiềm ẩn về khủng bố, gây mất an ninh hàng hải. Một trong những việc sắp tơi là hai cơ quan sẽ tích cực phối hợp xây dựng các văn bản pháp quy trong lĩnh vực liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.