Quản lý

Hàng hải gia hạn chứng chỉ thuyền viên trong mùa dịch Covid-19

31/03/2020, 15:07

Cục Hàng hải VN gia hạn thêm 3 tháng giấy chứng nhận/xác nhận khả năng chuyên môn để hỗ trợ thuyền viên trong mùa dịch Covid-19.

img
Việc gia hạn chứng chỉ thuyền viên nhằm hỗ trợ chủ tàu, thuyền viên khắc phục khó khăn về thủ tục gia hạn các loại giấy tờ chuyên môn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 - Ảnh minh họa

Cục Hàng hải VN vừa có văn bản gửi các chủ tàu, tổ chức thuyền viên, hiệp hội chủ tàu liên quan đến việc giải quyết vướng mắc về chứng chỉ chuyên môn cho thuyền viên trong mùa dịch Covid-19.

Theo Cục Hàng hải VN, đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn thế giới, ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế toàn cầu, trong đó có hoạt động vận tải biển.

"Khó khăn nhất mà chủ tàu đang gặp phải là việc thay thế, bổ sung thuyền viên cho tàu biển do chính sách đóng cửa biên giới, phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh của hầu hết các nước trên thế giới. Điều này dẫn đến, khi thuyền viên đang làm việc trên tàu biển bị hết hạn chứng chỉ chuyên môn, nhưng chủ tàu không thể thay thế hoặc bàn giao chứng chỉ chuyên môn đã được gia hạn mới cho thuyền viên", Cục Hàng hải VN cho biết.

Căn cứ vào hướng dẫn của các tổ chức hàng hải quốc tế về nội dung liên quan đến chứng chỉ của thuyền viên trong mùa dịch và các chỉ đạo liên quan của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, Cục Hàng hải VN quyết định kể từ 0h00 ngày 31/3, các loại chứng chỉ chuyên môn, giấy chứng nhận khả năng chuyên môn (GCNKNCM), giấy công nhận GCNKNCM, giấy xác nhận việc cấp giấy chứng nhận của thuyền viên do cơ quan có thẩm quyền Việt Nam cấp, của thuyền viên đang đảm nhiệm chức danh trên tàu biển bị hết hạn sẽ được gia hạn sử dụng tiếp 3 tháng tính từ ngày chứng chỉ thuyền viên đó hết hạn. Thời gian gia hạn tối đa đến hết ngày 31/7/2020.

“Quy định này không áp dụng đối với chứng chỉ thuyền viên bị cơ quan có thẩm quyền thực hiện thu hồi do vi phạm các quy định của pháp luật. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu đề nghị cấp mới, cấp lại chứng chỉ thuyền viên vẫn thực hiện bình thường theo quy định hiện hành”, văn bản nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.