Quản lý

Hàng hải huy động tổng lực phòng chống bão số 9

23/11/2018, 20:34

Các đơn vị Hàng hải đã huy động tổng lực phương tiện, thiết bị sẵn sàng ứng phó bão số 9.

20181123_162054

Các phương tiện được hướng dẫn neo đậu trên sông Gò Gia

Tối 23/11, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị thuộc ngành để triển khai công tác phòng chống bão số 9.

Tại cuộc họp, đại diện Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu báo cáo, khu vực vịnh Gành Rái có 7 tàu lớn thì 4 tàu đã di dời, còn 3 tàu đã đăng ký chậm nhất là 8h ngày mai (24/11) sẽ di dời.

Tại Sông Dinh, có 76 tàu, trong tối nay sẽ yêu cầu các phương tiện tìm chỗ neo đậu an toàn. Các tàu cá cũng được yêu cầu neo đậu tại các cảng. Khu Cái Mép – Thị Vải có 11 tàu biển, đến trưa mai tất cả sẽ di dời đi nơi khác. Khu vực Bãi Trước có nhiều tàu cá, Cảng vụ phối hợp với lực lượng Biên phòng tỉnh để tuyên truyền vận động bà con về nơi neo đậu. Đối với các trường hợp cố tình không chấp hành, tỉnh sẽ cưỡng chế.

20181123_163816

Ông Nguyễn Xuân Sang - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền trên sông Gò Gia (BR-VT)

Ở tuyến Gò Da, chậm nhất 12h trưa mai, 26 tàu lớn cũng sẽ đi nơi khác nhường chỗ cho các phương tiện khác neo đậu. Riêng các tàu cao tốc chạy tuyến Vũng Tàu – TP.HCM đã ngưng từ chiều nay 23/11.

Theo đại diện Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải VN, các phương tiện thuỷ nội địa, phương tiện nhỏ từ 3.000 tấn phải bằng mọi cách đưa vào. Tàu khách tuyến bờ đảo cũng phải dừng ngay hoạt động từ sáng mai. Hiện nay, bão đã đến gần đảo Phú Quý nhưng vẫn mạnh cấp 9 – 10, không giảm cấp như những cơn bão trước đây thường xảy ra nên không thể chủ quan.

Đại diện Công ty BĐATHH ĐNB cho hay, cùng với việc tuyên truyền, vận động người dân, đã tiến hành rà soát và có văn bản gửi các nhà thầu dừng thi công, chủ động các báo hiệu hàng hải, phương tiện để sẵn sàng ứng phó bão. Các Công ty Hoa tiêu hàng hải cũng đã sẵn sàng nhân lực, phương tiện trực chiến, đợi lệnh.

Ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đánh giá cao và ghi nhận về công tác chuẩn bị, triển khai ứng phó với bão số 9 của các đơn vị. Theo ông Sang diễn biến đường đi của bảo phức tạp nên không được phép chủ quan, lơ là.

20181123_175110

 

“Chúng ta phải sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Khu vực vịnh Gành Rái, ngoại trừ các tàu cực lớn đã tự có phương án bảo đảm an toàn thì không cho neo đậu. Các tàu nước ngoài, tàu vãng lai, Trung tâm VTS theo dõi và thường xuyên liên lạc, yêu cầu họ phải di dời, cần thiết phải cưỡng chế cũng phải làm bằng được. Tại Sông Dinh, vận động các phương tiện đi sâu vào, rà soát kiểm tra các cảng về việc phối hợp tìm chỗ neo đậu cho các tàu. Tại Gò Da, vận động tàu đi lên thượng nguồn sông Đồng Nai, sông Sài Gòn. Tuyệt đối không để bất cứ tàu cho tàu container nào trên tuyến”, ông Sang yêu cầu.

Cục trưởng chỉ đạo các đơn vị phải huy động tổng lực quân số, máy móc, thiết bị, thông tin liên lạc phải thông suốt để sẵn sàng ứng phó với bất cứ tình huống nào do bão gây ra.

Trước đó vào buổi chiều, ông Nguyễn Xuân Sang cùng lãnh đạo các đơn vị đã đi thị sát công tác sẵn sàng ứng phó với bão số 9 và việc di dời tàu thuyền trên khu vực Cái Mép – Thị Vải, tuyến sông Gò Da.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.